เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการชุดสืบสวนสอบสวนร่วมกัน มีมติขออำนาจศาลออกหมายจับบุคคลที่ใกล้ตัว นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขอศาลออกหมายจับ พร้อมมั่นใจการทำงานในรูปแบบคณะกรรมการฯ ที่นำเสนอหลักฐานต่อศาลเพื่อขอหมายจับ หากหมายจับออกจะเข้าจับกุมทันที

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า วันพรุ่งนี้จะได้ผลการตรวจพิสูจน์ของกลางครบถ้วนทั้งหมด และในวันที่ 24 พ.ค. นี้ จะสามารถสรุปเส้นทางการเงินทั้งหมด รวมถึงบัญชีต่างๆ ประมาณ 78 บัญชี หากเชื่อมโยงพบใครผิดก็ต้องถูกดำเนินคดี และวันที่ 25 พ.ค. จะสอบปากคำเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อไล่เรียงตั้งแต่โรงงาน บริษัท คนรับซื้อ ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่กรมโรงงานฯ ต้องตรวจสอบว่าเข้าข่ายผิด ม.157 ด้วยหรือไม่

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้เหลือรายละเอียดปลีกย่อยเพียง 10% เท่านั้น ก็จะพร้อมส่งสำนวนคดีให้อัยการได้ ส่วนที่ นางสรารัตน์ ให้การกลับคำไปมานั้น จะยังไม่แจ้งข้อหาให้การเท็จ เพราะคำให้การของผู้ต้องหา ศาลและเจ้าหน้าที่ไม่รับฟังอยู่แล้ว ซึ่ง นางสรารัตน์ จะให้การอย่างไรก็ได้ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานมัดแน่น ไม่กังวลการเอาผิดกับ นางสรารัตน์ เหลือเพียงไล่เรียงผู้กระทำความผิดร่วมเท่านั้นเอง ถือว่าคดีมีความคืบหน้าไปมาก และดำเนินการได้เร็วกว่าปกติ.