เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก เพื่อนตำรวจ ได้ออกมาโพสต์แฉการทำโทษนายตำรวจของสถานีตำรวจในภาคใต้ โดยสั่งให้ยืนตากแดดร้อนตอนเที่ยงวัน พร้อมกับถอดเสื้อ ถอดหมวก ถอดรองเท้า ท่อนล่างใส่กางเกงขายาว ยืนท่าตรงห้ามขยับ ผ่านไป 1 ชั่วโมงถึงให้เปลี่ยนท่าตามระเบียบพัก ซึ่งเพจระบุข้อความว่า

“ผมไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นที่สถานีตำรวจภูธรxxx เสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566 สั่งทำโทษลูกน้องรวมทั้งสายงาน ให้ยืนตากแดดร้อนๆตอนเที่ยงวัน โดยให้ ถอดเสื้อ ถอดหมวก ถอดรองเท้า ยืนท่าตรงห้ามขยับ ผ่านไป 1 ชั่วโมงถึงให้เปลี่ยนท่าตามระเบียบพัก มีคนหน้ามืด อ้วก ก็ให้อ้วกตรงนั้นเลย แถมบอกว่าให้ล้มทั้งยืนถึงจะเรียกมูลนิธิให้ สุดท้ายเวลาผ่านไปลูกน้องหน้ามืด ทรุดหลายนาย ถึงเวลา 14.30 น. ถึงสั่งให้พอ

ความผิดเกิดจากเพราะว่าร้อยเวรคนนึงไปหาเอกสาร ห้องคดี แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่รับผิดชอบอยู่ เลยสั่งลงโทษทั้งสายงานรวมทั้งหมด 14 นาย ผลของการลงโทษครั้งนี้ลูกน้องบางคนตัวแดง บางคนมีรอยไหม้ บางคนมีตุ่ม พุพองด้านหลัง ต้องนอนคว่ำหน้า เพราะหลังไหม้ เกินไปไหมสำหรับความผิดของคน 1-2 คน แต่ทำโทษทั้งสายงาน โดยที่พวกเขาไม่รู้เรื่องอะไรด้วย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมกับพากันแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : เพื่อนตำรวจ