เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ร.ต.อ.เกียรติกูล ขาวประดิษฐ์ รอง สว.สส.สน.ลุมพินี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ร่วมกันทำการจับกุมนายพงศธร หรือพงษ์ หรือหนุ่ม อยู่ดี อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลแขวงปทุมวัน ที่ 37/2566 ลง 17 พ.ค. 66 ในข้อกล่าวหาว่า “โดยทุจริตหลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม”

สืบเนื่องจาก วันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านอาหารครัวอร่อย ถนนราชดำริ กทม. ว่ามีคนร้ายมาสั่งข้าวกล่อง จำนวน 400 กล่อง ในราคากล่องละ 100 บาท เพื่อให้ไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แต่ให้เขียนบิลในราคากล่องละ 130 บาท แล้วให้นำเงินส่วนต่างส่งมอบให้ตน และตามตนไปที่โรงแรมเพื่อที่จะเบิกเงินค่าอาหาร โดยระหว่างทางที่จะเดินไปโรงแรมนั้น คนร้ายได้หลอกให้ยืนรอ ก่อนที่จะหลบหนีไป

ต่อมาวันที่ 8 พ.ค. สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านอาหารตามสั่งไม่มีชื่อ บริเวณใต้ทางด่วนเพลินจิต กทม. ว่ามีคนร้ายมาสั่งข้าวกล่อง จำนวน 900 กล่อง เพื่อที่จะให้ไปส่งที่บริษัทย่านเพลินจิต โดยคนร้ายหลอกให้จ่ายค่าส่วนต่างมาก่อนจำนวน 13,500 บาท ผู้แจ้งหลงเชื่อจึงส่งมอบให้ไป ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป

กระทั่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสืบสวนหาข่าวมาโดยตลอด จนทราบตัวคนร้าย และสืบทราบว่า คนร้ายหลบหนีมาพักอาศัยอยู่หอพักแห่งหนึ่งย่านรังสิต ก่อนจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การว่า ตนเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นาน และไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงได้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวหลายครั้ง ในพื้นที่ย่านห้วยขวาง พระราม 9 เพลินจิต อโศก ประตูน้ำ ปทุมวัน และในวันนี้ (18 พ.ค.) ผู้ต้องหากำลังจะเตรียมตัวก่อเหตุอีกครั้ง แต่โดนฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี จับได้ก่อน ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายพงศธร พบว่าเคยถูกจับคดีฉ้อโกงกว่า 8 คดี