ถือเป็นนางร้ายสุดฮอตในตำนานก็ว่าได้ สำหรับ โอ๋ ภัคจีรา ที่เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงคุณภาพ ที่มีฝีไม้ลายมือทางด้านการแสดงที่ต้องยกนิ้วให้กันเลยทีเดียว สำหรับงานในวงการ โอ๋ นับว่าประสบความสำเร็จครองใจแฟนละคร แต่ในส่วนเรื่องความรักของ โอ๋ นั้น ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ล่าสุดเธอมาเล่าหมดเปลือก ในรายการ Club Friday Show แบบจัดเต็ม

โอ๋ เผยว่า “ภาพจำฝังใจที่โอ๋บอกว่าไม่เคยลืมเลย คือตอนเด็กๆ เจอเหตุการณ์ว่าบ้านล้มละลาย ที่บ้านจะต้องขาย แล้ววันนั้นฝนตก ตอนนั้นพ่อไม่อยู่ เงินก็ไม่มีสักบาท แม่ก็ดูน้องที่เล็กอยู่ ก็เลยไปยืนรอรถ จำได้เลยที่ป้ายรถเมล์ ก็มีร่มไปคันหนึ่ง น้องก็ยังเล็ก แม่ก็อุ้มน้อง แล้วเราก็ยืนอยู่ข้างหลัง เราก็เลยรู้สึกแบบน่าสงสารจังเลย ภาพนี้มันคงเป็นภาพที่ทำให้เรารู้สึกว่า เราจะต้องทำอะไรสักอย่างให้ครอบครัวนี้รอด ถามว่าโอ๋เองเป็นคนเจ้าชู้ไหม อาจจะเป็นคนขาดความรัก มันก็มีช่วงเวลาที่ซ่าก็มีเหมือนกัน โอ๋ มีกฎ โอ๋ จะไม่ชอบแบบสมมุติว่ารู้จัก พี่อ้อย โอ๋ จะไม่มีทางเอาแฟน พี่อ้อย แม้กระทั่งเลิกกันแล้วนะ คนที่เคยเป็นแฟนเก่า โอ๋ เราจะพูดว่า เราเป็นไม้หนึ่ง ถามว่าเคยคบซ้อนไหม ก็มี รักแรกของเรารู้สึกเหมือนแบบน้ำตาแทบจะไหล ตอนที่พ่อโอ๋เสีย เราก็เลิกกันไป แล้วเขาก็มาพูดแล้วน้ำตาจะไหล คุณแม่เขาก็ดีมาก คุณพ่อก็ดีมาก พูดถึงเขามันคือความอบอุ่นในครอบครัวที่เราเหมือนตอนนั้นที่เราไม่มี แต่ครอบครัวเขาให้เราจริงๆ อีกหนึ่งความรัก เจอรุ่นใหญ่คือเขาเปิดโลกให้ โอ๋ มาก ให้เรารู้ว่าการไปเที่ยว การเป็นวัยรุ่นต้องทำอย่างนี้นะ เขาเป็นแฟนคนแรกที่เปิดประตูรถให้ โอ๋ ตอนนั้น โอ๋ รู้สึกว่ามีสีสันมาก ถ้าคบกับพี่คนนี้ มันเป็นความสัมพันธ์แบบเราฝากชีวิตกับเขาได้”

“เรื่องมาเริ่มต้นมีครอบครัว มันเหมือนหนังสือเล่นหนึ่งที่เราอ่านจบแล้ว มีครอบครัวที่มีความสุขในตอนนั้น แล้วมันเหมือนโชคร้ายกลับมาหา โอ๋ อีกแล้ว เอาจริงๆ เห็น โอ๋ แบบหัวเราะหรืออะไรต่างๆ โอ๋ ก็จะรู้สึกว่า โอ๋ เป็นคนเก็บมัน ก็ไม่มีแรง มันเหมือนกับมันต้องยิ้มกับลูก มันช็อก โอ๋ ภูมิใจในความอดทนของตัวเองมากกว่า พรุ่งนี้ จะต้องไปทำงาน วันนี้เศร้า อาชีพเรามันใช้อารมณ์ แล้วคนที่มองเราบางทีเขาอาจจะไม่รู้ว่าเราผ่านอะไรมา หรือว่าเกิดอะไรขึ้น เราอดทนทุกอย่าง”