วันที่ 17 พ.ค. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความลงโซเชียล หลังมีผู้ไม่หวังดี กระทำการบิดเบือนข้อมูลอันเป็นเท็จ เกี่ยวกับนโยบายของพรรคก้าวไกล สร้างความสับสนให้กับประชาชน พร้อมเผยนโยบายอันแท้จริงจากทางพรรค

โดยระบุว่า “หยุดผลิต และส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จ ที่สำคัญที่สุด คือ อย่าได้นำเอาสถาบันพระมหากษัตริย์ มาใช้เป็นเครื่องมือ ในการสร้างความเกลียดชัง ในหมู่ประชาชน การกระทำเช่นนี้ มีแต่จะส่งผลกระทบเชิงลบ ต่อความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์ กับประชาชน

พรรคก้าวไกล
– เราไม่ได้จะยกเลิก ม.112 เราต้องการแก้ไข ม.112 เพื่อป้องกันไม่ให้ กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ใช้สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นเครื่องมือในการกลั่นแกล้ง ฟ้องร้องกันพัลวันตามอคติ เพื่อธำรงไว้ซึ่งความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชน และสถาบันพระมหากษัตริย์
– เราไม่มีนโยบายยุบกำนันผู้ใหญ่บ้าน
– เราไม่มีนโยบายยุบ อสม.
– เราไม่มีนโยบายยกเลิกองคมนตรี
– เราไม่มีนโยบายยกเลิกโครงการพระราชดำริ
– เราไม่มีนโยบายยึดทรัพย์สินส่วนพระองค์
– สำหรับที่ดินของกองทัพ ที่จะส่งมอบคืนให้แก่กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง ก็จะเป็นเฉพาะที่ดินที่ไม่ถูกนำไปใช้ในภารกิจของกองทัพ อาทิ สนามกอล์ฟ รีสอร์ท ฯลฯ เพื่อให้การจัดสรรที่ดินเป็นประโยชน์แก่ประชาชนส่วนใหญ่ เช่น ที่พักอาศัยใจกลางเมือง ที่ดินเพื่อการเกษตร ตลาด สวนสาธารณะ

ขอย้ำเตือนสุดท้ายว่า การนำเอาสถาบันพระมหากษัตริย์ มาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองแบบนี้ เป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างมาก ผู้ที่กระทำหากอวดอ้างว่า ตนเองจงรักภักดี ก็ขอให้ทราบไว้ตรงนี้ว่า

“สิ่งที่คุณทำไม่ใช่ความจงรักภักดี แต่เป็นการกระทำที่ไม่สมควร และทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์ ต้องมาพลอยได้รับผลกระทบจากอคติของตัวคุณเอง”

ขอบคุณข้อมูลและภาพ คุณ ปกรณ์ อารีกุล, Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร