จับมือกันสร้างสรรค์ซีรีส์ “หุ้นส่วนเกิน” ทางช่องยูทูบ BeerBaiyoke และ Kyutae Oppa แม้เรื่องราวของสองหุ้นส่วนธุรกิจทั้ง 40 ตอน จะจบลง แต่ชีวิตจริงกลับไม่จบตาม!! ล่าสุด เจ้าพ่อวงการธุรกิจร้านอาหาร “เบียร์-ปิยะเลิศ ใบหยก” กับ “คิวเท ซิม”  ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลี เจ้าของช่อง “คิวเท โอปป้า” สานต่อเรื่องราวจากซีรีส์ดังให้เป็นจริง ด้วยการเปิดธุรกิจร้านอาหารใหม่ สเปซ ซู (SPACE ZOO) ร้านไก่ทอดเกาหลี มาเสิร์ฟให้ทุกคนได้ลิ้มรสความอร่อย ที่สาขาแรก สยามสแควร์ ซอย 10 เริ่มต้นวันที่ 18 พ.ค. นี้ เป็นวันแรก

ปิยะเลิศ ใบหยก และ คิวเท ซิม

เจ้าพ่อวงการธุรกิจอาหาร เผยว่า หลังจากการทำคอนเทนต์ เกิดความคิดว่าทำเราไม่ลองลงขันทำธุรกิจด้วยกันจริงๆ ขึ้นมา คิดว่า “ไก่ทอด” น่าจะตอบโจทย์กลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบกินอาหารเกาหลี ซึ่งไก่ทอดก็เป็นอาหารที่กินง่ายและสามารถกินได้ทุกเพศทุกวัย สำหรับสไตล์การตกแต่งร้าน เน้นการตกแต่งให้มีความสนุกสนาน ในโทนสีม่วงให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในห้วงอวกาศ ด้วยมุมถ่ายรูปที่ไม่ซ้ำใคร ให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าอาหารที่นี่อร่อย สะอาด มีคุณภาพ ภายใต้การบริการในมาตรฐานระดับสูงของเครือใบหยก

“ย้อนกลับไปในซีรีส์ที่คอลแลปส์กันในยูทูบ ใกล้ตอนอวสานของเรื่อง ด้วยความผิดหวังที่ผมหักมุม ซิมไม่ยอมให้เป็นหุ้นส่วน ซิมจึงเดินเข้าครัวไปทำอาหาร ชะล้างอารมณ์ผิดหวัง เขาใส่เครื่องปรุงมั่วๆ แล้วทอดไก่ออกมาเป็นสีดำ เราเอากิมมิคตรงนั้นมาครีเอทเมนูซิกเนเจอร์อย่าง “แบล็ก โฮ ชิคเก้น” หรือไก่ทอดดำสูตรลับที่คิดค้นโดยคิวเท โดยพัฒนาสูตรร่วมกับเชฟ ความยากอยู่ตรงที่สีดำ รสชาติแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร คนไม่อาจจะเดาได้ว่าใช้วัตถุดิบและส่วนผสมอะไรบ้าง ค่อนข้างใช้เวลาพอสมควร จนออกมาเป็นตัวนี้” คุณเบียร์ กล่าว

ด้าน คิวเท ขอแย้มไต๋นิดๆ ว่า ความดำของเมนูนี้เกิดจากส่วนผสมของช็อกโกแลต รสชาติกลมกล่อม หวาน เค็ม ร้านไก่ทอดสเปซ ซู สานฝันวัยเด็กของซิมที่อยากจะสร้างสวนสัตว์ในอวกาศ บวกกับความชอบกินไก่ทอดเป็นทุนเดิม “ซิม” จึงได้คิดค้นเมนู “ไก่ทอดดำ” สูตรที่เกิดจากความไม่ตั้งใจ และเจ้าตัวเองก็ยังจำสูตรไม่ได้ รู้แต่เพียงว่า “ไก่ผมอร่อยที่สุด”

นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำอื่นๆ อาทิ “ไก่ทอดสูตรเผ็ด” ไก่ทอดเกาหลี สูตรเผ็ด ครบเครื่องเรื่องเครื่องเทศ เผ็ดร้อนจากซอสโคชูจัง, “ไก่ทอดซอสหัวหอม” ไก่ทอดเกาหลี รสชาติหัวหอม เปรี้ยวหวานลงตัว ละมุนด้วยครีมมายองเนส และเมนู “ไก่ทอดซอสกระเทียม” ไก่ทอดเกาหลี ซอสฮันนี่การ์ลิครสชาติหวาน เค็ม กลมกล่อม ฉ่ำซอส หอมกระเทียม

รวมถึง นอกจากนี้ยังมีอาหารจานหลักอย่างรามยอน 2 รสชาติ ได้แก่ “รามยอนคาโบนาร่า” รามยอนเส้นนุ่มหนึบ หอมชีส เข้มข้น และ “รามยอนสูตรเผ็ด” รามยอนเส้นนุ่มหนึบ เผ็ดซี้ด อร่อยลงตัว

รวมถึงเมนูเครื่องดื่มที่มีให้เลือกสดชื่นในแบบสเลอปี้น้ำอัญชันเลมอนน้ำผึ้ง และน้ำอัญชันเลมอนน้ำผึ้ง รสชาติเปรี้ยวหวาน อร่อยชื่นใจ.

‘ช้องมาศ’