วิลเลียม โทมัส เวิร์ธ วัย 71 ชายชาวอเมริกันที่พำนักอยู่ในประเทศฟิลิปปินส์ โดนตำรวจท้องถิ่นจับกุมและตั้งข้อหาฆาตกรรม มิลา ลอสลอส วัย 48 ปี แฟนสาวของเขา หลังจากที่พบว่าเธอแต่งงานและมีลูกแล้ว ไม่ได้เป็นสาวโสดตามที่เคยบอกไว้

นิโน เจย์ ลูกชายวัย 21 ปี ของ ลอสลอส เป็นผู้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากที่พบว่าแม่ของเขาหายตัวไปเมื่อ 2-3 วันก่อน เขาได้สอบถามไปยังเพื่อนร่วมห้องของแม่ของเขา จากนั้นก็ได้พูดคุยกับ เวิร์ธ ซึ่งอ้างว่าเขาไม่รู้เรื่องอะไรเลยแม้แต่น้อย

อย่างไรก็ตาม นิโน เจย์ อ้างว่า เขาได้กลิ่นเหม็นรุนแรงภายในบ้าน ทำให้เขาตัดสินใจไปหาตำรวจ เพื่อขอความช่วยเหลือ

หลังจากเข้าตรวจสอบ หน่วยตำรวจประจำเมืองบาคูร์ พบมีด 3 เล่ม และเชือกไนลอนที่บ้านของ เวิร์ธ และสังเกตเห็นว่า เวิร์ธ มีบาดแผลตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ก็พบศพของ ลอสลอส ซึ่งได้รับการห่อหุ้มอย่างมิดชิดด้วยถุงขยะและเทปกาว ถูกซ่อนอยู่ในถังพักน้ำขนาดใหญ่ 

เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเป็นศพของ ลอสลอส จริง โดยเธอได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. 2566 ศพที่พบมีลักษณะขึ้นอืด ตามการสันนิษฐานเบื้องต้น คาดว่าเสียชีวิตมาได้ 2-3 วันแล้ว

จากการสืบสวนเบื้องต้น มีความเป็นไปได้ว่า ลอสลอส ลื่นล้มในระหว่างที่ทะเลาะกันกับ เวิร์ธ หลังจากที่ฝ่ายชายพบว่า เธอไม่ได้เป็นสาวโสดตามที่อ้าง แต่เคยแต่งงานและมีลูกแล้ว

ตำรวจคาดว่า หลังจากที่ ลอสลอส ลื่นล้ม ศีรษะกระแทกพื้น เวิร์ธ ก็รัดคอเธอจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องรอผลจากการชันสูตรศพ เพื่อระบุสาเหตุการเสียชีวิตของเธออย่างเป็นทางการ

เวิร์ธ โดนจับกุมในวันที่ 9 พ.ค. 2566 และจะต้องเข้ารับการสอบปากคำ โดยทางตำรวจฟิลิปปินส์ ได้ประสานงานไปยังสถานทูตสหรัฐ เกี่ยวกับคดีนี้เรียบร้อยแล้ว

แหล่งข่าว : foxnews.com

เครดิตภาพ : Bacoor City Police