เเม้ว่า “การเลือกตั้ง” เมื่อวานวันที่ 14 พ.ค. 66 จะจบลงแล้วแต่ดูเหมือนว่าดราม่าร้อนไม่จบ เนื่องจากกระแสออนไลน์กำลังแห่ขอให้นับคะแนนใหม่ เพราะบางพื้นที่มีการนับบัตรดีบัตรเสียผิด ซ้ำบางเขตมีการรวมคะแนนเลือกตั้งแต่ไม่ตรงกับรายชื่อผู้มีสิทธิลงคะแนน ทำให้เกิดคำถามว่านี่ใช่ “บัตรเขย่ง” หรือไม่?

ล่าสุดมีประเด็นฉาวโฉ่อีกแล้ว เมื่อผู้สมัคร “ณัฐพิชา รอดชีพ” พรรคก้าวไกล ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 2 ได้ออกมาแชร์วิดีโอที่แอบถ่ายการทำงานของเจ้าหน้าที่ประจำคูหา หน่วยที่ 1 หมู่ 1 ต.บางตะเคียน อ.สองพี่น้อง ที่ปรากฏภาพผู้มีสิทธิเลือกตั้งกำลังเดินต่อแถวเข้าคูหา จู่ๆ ก็มีเจ้าหน้าที่ชายเดินประกบคู่ พร้อมเดินเข้าไปมองขณะประชาชนกำลังกาบัตรเลือกตั้ง

ซึ่งในวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์ลง TikTok @nuttapicha ระบุแคปชั่นว่า “ขอคำพิพากษาจากประชาชนหน่อยครับ ผมถ่ายด้วยมือตัวเองอยู่บนรถห่างหน่วยเลือกตั้ง ภาพอาจไม่ชัด แต่หลักฐานชัดเจน หน่วยที่ 1 หมู่ 1 ต.บางตะเคียน อ.สองพี่น้อง #สุพรรณบุรีเขต2”

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป เรียกได้ว่าทำเอาประชาชนต่างหลั่งไหลเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์สนั่น พร้อมขอให้ทาง กกต.ตรวจสอบเจ้าหน้าที่คนนี้โดยด่วน และชี้แจงแก่ประชาชนถึงการกระทำดังกล่าวให้โปร่งใสและเข้าใจตรงกันว่าเหตุผลคืออะไร เนื่องจากหลายคนมองว่าไม่ควรเดินประกบคู่และติดตามไปขณะประชาชนกาบัตรเลือกตั้ง…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรุปภาพ : @nuttapicha