เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 14 พ.ค. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 20 เขต 2 วัดท้ายเมือง ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี มีประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต่างเดินทางมารอต่อแถวใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก ก่อนเวลาเปิดให้ลงคะแนนในเวลา 08.00 น. โดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุและผู้พิการที่เดินทางมาใช้สิทธิก่อนในช่วงเช้าเพื่อเลี่ยงอากาศที่ร้อนในช่วงบ่าย

ขณะเดียวกัน นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการการเลือกตั้ง 1 ใน 6 กกต.ได้เดินทางมาตรวจดูความพร้อมของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ก่อนจะใช้สิทธิของตนเองลงคะแนนเลือกตั้งในหน่วยนี้

นายเลิศวิโรจน์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาในฐานะผู้มีสิทธิเลือตั้งคนหนึ่งเพื่อใช้สิทธิ โดยเดินทางมาก่อนเวลาจะเปิดให้บริการเพื่อดูความพร้อมของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งว่ามีความพร้อมสำหรับให้บริการประชาชนไหม เท่าที่ดูพบว่าเจ้าหน้าที่มีความพร้อมทำงานกันอย่างเต็มที่ สำหรับหน่วยเลือกตั้งนี้ถือว่าเป็นอีกหน่วยที่ค่อนข้างใหญ่มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 1,000 คน จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ออกมาใช้สิทธิกันให้เยอะๆ ซึ่งในช่วงเช้าถือว่าอากาศกำลังดีไม่ร้อน

ด้านคุณลุงดำ อายุ 79 ปี กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจออกมาใช้สิทธเลือกตั้งครั้งนี้ เพื่อที่ประเทศของเราจะได้เป็นประชาธิปไตยโดยสมบุรณ์ โดยวันนี้เดินทางมาถึงหน่วยเลือกตั้งก่อนเวลาเปิด เพราะต้องการเลี่ยงอากาศที่ร้อนในช่วงบ่าย.