เมื่อวันที่ 13 พ.ค. พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.สารภี พ.ต.ท.โชติพัฒน์ แสงโรจน์ รอง ผกก.สส. พร้อมชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุมตัว นายอุดมศักดิ์ คำฟู หรือ ดั้ม อายุ 31 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง มีดยาวปลายแหลม 1 เล่ม แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย”

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.สารภี รับแจ้งเหตุคนถูกฆ่าตาย ในบ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 6 ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ที่เกิดเหตุพบศพ นายสายัณห์ สมเกตุ อายุ 50 ปี พักอาศัยอยู่ที่เกิดเหตุ สภาพศพถูกแทงและฟันด้วยมีดกว่า 10 แผล เสียชีวิตจมกองเลือด นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บอีกรายคือ นายวิจารณ์ โพธาวรรณ ถูกมีดฟันเข้าตามร่างกาย บาดเจ็บสาหัส ถูกส่ง รพ.สารภี ไปก่อนหน้านี้

จากการสอบสวนทราบว่า มือมีดไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เพื่อนบ้านบ้านใกล้เคียง คือ นายอุดมศักดิ์ นั่นเอง โดยก่อนเกิดเหตุ ทั้งหมดนั่งดื่มเหล้า คุยเรื่องพรรคการเมืองที่แต่ละคนเชียร์ ก่อนจะมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง โดยฝ่าย นายอุดมศักดิ์ ไม่พอใจ คว้าขวดเหล้าฟาดหัว นายสายัณห์ ผู้ตายก่อน จากนั้นก็ฉวยมีดฟันแทงอีกฝ่ายบาดเจ็บเสียชีวิตดังกล่าว ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ โดยยอมรับสารภาพว่า ลงมือฆ่าเพื่อนบ้านจริง สาเหตุเพราะมีปากเสียงเรื่องการเมือง ทางเจ้าหน้าที่จึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.