เรียกได้ว่ากำลังกลายอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok ของคุณแม่รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า taytan.kenzo ได้โพสต์คลิปวิดีโอเรื่องราวอุทาหรณ์ของลูกชายของเธอ หลังจากที่พบ “ตุ่มคล้ายสิว” บนตัวของลูกชาย จนสุดท้ายร้ายแรงจนกลายเป็น “เชื้อรุนแรง”

โดยคุณแม่รายนี้ได้ระบุแคปชั่นว่า “ใจไม่ถึงอย่าดูนะคะ แชร์ประสบการณ์น้องเป็นฝีติดเชื้อรุนแรง” พร้อมกับเล่าเรื่องราวประกอบว่า “แชร์ประสบการณ์ฝีตัวร้าย เห็นตุ่มคล้ายสิวบนตัวลูกอย่าปล่อยผ่านนะคะ ถ้าไม่อยากเสียใจเหมือนแม่ ฝีน่ากลัวกว่าที่คิด วันที่ 1 แม่เริ่มสังเกตว่ามีตุ่มเล็กๆ ขึ้น ตกบ่ายตุ่มที่ขาน้องแดงเหมือนสิวอักเสบ แล้วไข้ขึ้นสูงมาก แม่คิดว่าโดนแมลงกัด เลยพาน้องไปหาหมอ หมอบอกว่าน่าจะโดนแมลงกัด คุณหมอให้ยามาทา

วันที่ 2 เริ่มแดงอักเสบมีสีดำข้างใน ซื้อยาฆ่าเชื้อมาให้น้องทานร่วมกับยาทาน้อง ก็ยังมีไข้ทุกวัน ทานยาแก้ไข้ดีขึ้นไม่กี่ชั่วโมง ไข้ก็กลับมาเหมือนเดิม วันที่ 4 เริ่มไม่ดีขึ้น แผลเริ่มกว้างขึ้น น้องมีไข้สูงทุกวัน ยาฆ่าเชื้อเอาไม่อยู่ วันที่ 5 เลยตัดสินใจพาน้องไปหาหมออีกรอบ คนละโรงพยาบาลกับวันแรก หมอให้ความเห็นว่ามันคือฝี ไม่ใช่แมลงกัดอย่างที่แม่คิด คุณหมอเลยผ่าเอาหนองออก พันเป็นมัมมี่เลยครับ คุณหมอให้กลับมาล้างแผลที่ รพ. ทุกวัน และดูอาการร่วมด้วย

แต่มันยังไม่ดีขึ้น คุณหมอบอกว่ามันต้องดีขึ้น ถ้าเอาหนองออกแล้ว น้องยังไข้ขี้นสูง ซึม วันที่ 6 ต้องแอดมิตเลยครับ เพราะว่าเส้นเลือดดำขึ้นเป็นเส้นๆ ไข้สูง 39.6 เลย คุณหมอบอกว่าแผลน่าจะติดเชื้อให้นอนดูอาการ และเอาก้อนเนื้อไปตรวจ ผลที่ออกคือติดเชื้ออย่างรุนแรง เชื้อที่พบยากที่จะเจออีกด้วย ไม่ต้องบรรยายว่าแม่เป็นยังไง ทั้งสงสารลูกมาก ลูกร้องไห้งอแงสุดๆ นี่คือผ่าเอาหนองเอาเนื้อตายออก 2 รอบ สุดจะบรรยาย นอนให้ยาฆ่าเชื้อตลอด แผลใหญ่ลึกน่ากลัวมากค่ะ ฝีตัวร้าย มาแชร์ให้แม่ๆ บ้านอื่นดูนะคะ ถ้าลูกมีตุ่มเหมือนหัวสิว รีบพาไปให้คุณหมอดูเลยค่ะ อาจจะเป็นฝีตัวร้ายก็ได้ค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

@taytan.kenzo

ใจไม่ถึงอย่าดูนะคะ แชร์ประสบการณ์น้องเป็นฝีติดเชื้อรุนแรง #ฝี #สตอรี่ของคนมีลูก

♬ เสียงต้นฉบับ – @@..บอย คลับน้ำตา.. – @@..บอย คลับน้ำตา..

ขอบคุณคลิป : taytan.kenzo