เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 พ.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำแกนนำพรรค พปชร. เคารพธงชาติ ก่อนปล่อยคาราวานรถหาเสียงโค้งสุดท้ายทั่ว กทม. เพื่อให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส. ทั่วประเทศ พร้อมเชิญชวนประชาชนเข้าคูหาเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. นี้ ว่า วันนี้เป็นการหาเสียงวันสุดท้าย และเราจะยุติการหาเสียงในเวลา 18.00 น. ขอให้ผู้สมัครทุกคนทำงานให้เต็มที่เพื่อประเทศชาติ และประชาชนของเรา และความแข็งแกร่งของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะช่วยเหลือประชาชนต่อไป ขอฝากให้ช่วยกัน

 
จากนั้น พล.อ.ประวิตร โบกธงด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และปล่อยขบวนแห่ โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค และหัวหน้าทีมรับผิดชอบดูแล กทม. นายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีม กทม. นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล ที่ปรึกษาคณะกรรมการฝ่ายจัดทำนโยบาย ขึ้นขบวนรถแห่ แยกย้ายไปตามเส้นทางต่างๆ เริ่มปล่อยขบวนตั้งแต่หน้าพรรค ผ่านห้าแยกลาดพร้าว อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผ่านแยกยมราช เข้าถนนหลานหลวง ไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สะพานพุทธ และจบที่วงเวียนใหญ่

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ถึงความมั่นใจแค่ไหนว่าจะสามารถคว้าชัยในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ถ้าไม่มั่นใจ คงไม่มาหาเสียง ตอนนี้ยังไม่ได้มองอะไรทั้งนั้น ขอรอหลังวันที่ 14 พ.ค.” เมื่อถามว่า วางเป้าหมายของพรรค พปชร. ไว้อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่วาง รอดูวันที่ 14 พ.ค. เพราะเราต้องให้เกียรติประชาชน ประชาชนจะเลือกใครก็แล้วแต่ เมื่อถามย้ำว่า มีการคาดการณ์ที่นั่งที่จะได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้คาดการณ์ เมื่อถามว่า ได้ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ให้กันทุกวันอยู่แล้ว ไม่ต้องถามเรื่องนี้ เป็นพี่เป็นน้องกันอยู่แล้ว ต่างคนต่างทำงาน

เมื่อถามว่า จะเชิญชวนประชาชนมาใช้สิทธิในวันที่ 14  พ.ค. นี้อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ขอเชิญชวนประชาชนมาเลือกตั้ง ขอให้มาทุกคน เพราะบ้านเมืองเราต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่าย เพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนออกมาเลือกตั้ง เพื่อที่จะเห็นว่าเรามีสิทธิมีเสียงในการชงคะแนนเลือกตั้งทุกคน ขอฝากไว้ด้วย.