เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาแฟนคลับช็อกไปตามๆ กัน หลัง “โบว์ เบญจวรรณ” ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ก๊อต จิรายุ” ได้บอกยุติความสัมพันธ์รักที่ยาวนานมาถึง 10 ปีลงไป หลังจากที่จู่ๆ หนุ่มก๊อต ได้ถอยห่างหายไปแบบไม่มีสาเหตุ ซึ่งทำให้สาวโบว์เผยว่า อาจจะต้องตัดใจทั้งที่ยังรักอยู่ จนทำให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้เอง กลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก
-เปิดอีกมุม! หลังนักแสดงสาว ‘โบว์ เบญจวรรณ’ ร้องไห้ไม่หยุด ทำมดดำต้องรีบปลอบ

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พ.ค. น้องสาวของ “ก๊อต จิรายุ” ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ถึงแชตที่ได้คุยกับพี่ชาย พร้อมบอกว่า “เมื่อถามพี่ชายว่า พี่โอเคไหม เพราะหนูไม่โอเคเลย นี่คือสิ่งที่พี่ชายตอบ..” โดนในภาพนั้น จะเห็นแชตจากหนุ่มก๊อตตอบมา มีเนื้อหาระบุว่า “เราไม่อาจอธิบายในสิ่งที่ผู้ฟังไม่อยากได้ยิน และเรื่องราวมันเป็นแบบนี้มาตลอด การอธิบายมักเปล่าประโยชน์” เมื่อผู้ฟังไม่ได้ยินเสียงของเรา แล้วเขาได้ยินอะไร? เขาจะได้ยินแต่เสียงความคิดของตัวเขาเอง คำพูดของเราจึงเป็นสิ่งเปล่าประโยชน์ ไม่ว่าจะหมื่นคำหรือล้านคำ นี่คือความจริง

เขาอาจจะบอกว่าเราไม่มีคำอธิบายที่ดีพอ แต่ในอีกมุมหนึ่งคือการอธิบายในหลายๆ ครั้ง ไร้การรับฟังเพราะถ้อยคำไม่เป็นที่น่าพอใจ และเรื่องราวมันเป็นแบบนี้มาตลอด มีน้อยคนนักที่จะเต็มใจฟังความจริงที่ชวนให้ขัดเคืองใจ ส่วนใหญ่แล้วพอใจที่จะฟังคำลวงที่ชวนให้รู้สึกดี ความจริงทั้งหลายจึงกลายเป็นสิ่งที่ถูกปัดตกไป และเมื่อเป็นเช่นนั้น การอธิบายไม่ว่าจะหนึ่งครั้งหรือพันครั้ง จึงเป็นเรื่องที่ไร้ผล และเรื่องราวมันเป็นแบบนี้มาตลอด

“โมน้องรัก พี่ไม่ได้เป็นคนสิ้นสติที่หลีกเร้นไปโดยไม่มีเหตุผล มันเหมือนกับตกใหญ่ที่ไม่ใช่อยู่ๆ มันจะถล่มลงมาอย่างไร้สาเหตุ แต่เพราะมันถูกกัดกร่อนจากหลายๆ ส่วน จนโครงสร้างมันไม่อาจรับไหว” แน่นอนว่าหากมองอย่างผิวเผิน การพังทลายมันคล้ายจะไร้เหตุผล แต่การอธิบายเหตุผลให้กับคนนอก มีแต่จะทำลายเราทั้งสองคน เพราะพวกเขาไม่มีทางเข้าใจเรื่องส่วนตัวที่สะสม

“เรากลายเป็นคนผิดในสายตาเขา เพียงเพราะเราไม่เป็นไปในแบบที่เขาต้องการจะให้เป็น เขาจะพอใจก็ต่อเมื่อเราเป็นแบบที่เขาต้องการ โมน้องรัก อย่าได้หวั่นไหวจากความเข้าใจผิดของผู้คน พวกเขามักคล้อยตามสื่อและฟังน้อยมุม พวกเขาไม่ผิดที่จะทึกทักหรือทำเป็นรู้ดีในสิ่งที่ไม่รู้จริง แต่จำพี่ไว้ ความจริงที่เขาจินตนาการขึ้นมาไม่ใช่ความจริงของ ทุกคนล้วนตัดสินอย่างฉาบฉวย รักษาใจของเมโว้ พี่เองก็จะทำให้ส่วนของพี่”

ทั้งนี้ ทางด้านน้องสาวได้ตอบกลับข้อความดังกล่าวว่า “รักพี่นะ ใครไม่เข้าใจ หนูเข้าใจ ทุกคนที่รู้จักพี่จริงๆ ก็เข้าใจพี่”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @tankzmoooo