แฟนคลับต่างพากันโล่งอก หลังจากตามเชียร์กันมาอย่างยาวนาน ของรายการเรียลิตี้โชว์ “BABY MONSTER Last Evaluation” ที่เคยเผยแพร่บน Youtube ซึ่งเป็นโปรเจกต์ที่เฟ้นหาเด็กฝึกผู้หญิง 7 คน ที่ต้องเก่งร้องเพลงและการเต้น ไม่ว่าจะทั้งแบบเดี่ยวหรือแบบกลุ่ม ภายใต้สังกัด YG ENTERTAINMENT

ซึ่งจะเป็นการเดบิวต์ต่อจากสมาชิกวง BlackPink ที่หนึ่งในสมาชิกนี้มี “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” เป็นหญิงไทยคนแรกในค่าย YG ที่ได้เริ่มเดบิวต์เมื่อปี 2559 โดยงานนี้ทำเอาทุกคนต่างเฝ้ารอนับวันประกาศสุดๆ เนื่องจากมีเด็กไทย 2 คน คือ “ชิกิต้า” (CHIQUITA) อายุ 13 ปี ตำแหน่งโวคอล และ “แพรริต้า” (PHARITA) อายุ 17 ปี ตำแหน่งโวคอล

โดยในการประกาศครั้งนี้ “ยางฮยอนซอก” ผู้อำนวยการสร้างและประธานบริหารของ YG ได้พูดในตอนประกาศว่า “วันนี้คือวันที่ผมจะประกาศเมมเบอร์ที่คอนเฟิร์มแล้ว ของเบเบี้มอนเตอร์ที่เคยเเจ้งไว้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนครับ นี่คือเกิร์ลกรุ๊ปที่วายจีจะเปิดตัวในรอบ 7 ปี ตั้งแต่นี้ผมจะเผยโฉมที่ละคน คือ อายอน เมมเบอร์สัญชาติเกาหลี, รุกะ เมมเบอร์สัญชาติญี่ปุ่น, ชิกิต้า เมมเบอร์สัญชาติประเทศไทย, ฮารัม เมมเบอร์สัญชาติเกาหลี และคนสุดท้าย แพรริต้า เมมเบอร์สัญชาติประเทศไทย”

ทั้งนี้ “ยางฮยอนซอก” ได้กล่าวต่ออีกว่า “ผมคิดว่าหลายคน คงสับสนและโทษผมอยู่ สำหรับ 2 คนที่ไม่ได้เลือก ผมจึงรู้สึกปวดใจมากไม่สามารถให้เธอเข้าร่วมในรายชื่อ 5 คนได้ แต่ใน 98-99% ทุกคนขอให้ผมเดบิวต์ทั้ง 7 คน ผมเลยใช้เวลาในการมองย้อนกลับไปและคิดดูอีกครั้ง โดยรอบนี้เขาจะเดบิวต์ทั้งหมด 7 คน”

สมาชิกทั้ง 7 ของ BABY MONSTER ได้แก่
1. Ruka ชื่อจริงคือ คาวาอิ รุกะ เมมเบอร์สัญชาติญี่ปุ่น อายุ 20
2. Pharita ชื่อจริงคือ ภาริตา ไชยคง (แพร) เมมเบอร์สัญชาติประเทศไทย อายุ 17
3. Asa ชื่อจริงคือ เอนามิ อาสะ เมมเบอร์สัญชาติญี่ปุ่น อายุ 16
4. Ahyeon ชื่อจริงคือ จอง อายอน เมมเบอร์สัญชาติเกาหลี อายุ 15
5. Haram ชื่อจริงคือ ชิน ฮารัม เมมเบอร์สัญชาติเกาหลี อายุ 15
6. Rora ชื่อจริงคือ อี ดาอิน เมมเบอร์สัญชาติเกาหลี อายุ 14
7. Chiquita ชื่อจริงคือ ริรชา พรเดชาพิพัฒ (แคนนี่) เมมเบอร์สัญชาติประเทศไทย อายุ 13

อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้ แฟนคลับชาวไทยต่างพากันติดเทรน์ดทวิตเตอร์ แสดงความดีใจต่อกลุ่ม K-POP น้องใหม่ โดยแฮชแท็ก #PHARITA #CHIQUITA และ #BAEMONPERFECTLYSEVEN ทำยอดติดเทรนด์ทวิตเตอร์ตลอดทั้งวันอีกด้วย สำหรับ BABY MONSTER มีกำหนดจะเปิดตัวในปีนี้…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @BABYMONSTER, @YG ENTERTAINMENT