เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 พ.ค. แฟนเพจ “รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai” ได้ออกมาเปิดเผยระบุว่า “เสียงจากพนักงานเก็บค่าโดยสาร มีผู้โดยสารบางคนหัวหมอ เอาเหรียญต่างประเทศ หรือแม้กระทั่งถ่านใส่นาฬิกาเอามาจ่ายค่าโดยสาร” สุดท้ายพอไปถึงอู่ เวลาจะส่งเงินเข้าห้องการเงิน ก็เป็นพนักงานเก็บค่าโดยสารนี่แหละ ที่ต้องควักเนื้อเอาเงินตัวเองใส่ไปในยอดค่าโดยสาร เพื่อไม่ให้จำนวนเงินขาดหายไป เมื่อเทียบกับจำนวนตั๋วที่จำหน่ายออกไป #อย่าหาทำ #รถเมล์ไทยแฟนคลับ

นอกจากนี้ ทางเพจยังได้เผยข้อความจากพนักงานเก็บค่าโดยสาร ที่ได้เผยความในใจว่า “ขอเรียนแจ้ง นิดหนึ่งครับ ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ดี อย่าหาทำนะครับ กรณีผู้โดยสารนำเหรียญต่างประเทศชนิดต่างๆ รวมถึงถ่านนาฬิกาลักษณะคล้ายเหรียญ 2 บาท แหวนรองนอตขนาดเท่าเหรียญบาท นำมาปะปนกับเหรียญ 1 บาท, 2 บาท, 5 บาท เพื่อชำระค่าโดยสาร” บางครั้งผู้โดยสารเยอะ พนักงานเก็บค่าโดยสารไม่มีเวลานับเหรียญครบ ก่อนนำลงกระบอก สุดท้ายเวลาไปนับเงินตอนเลิกงาน พนักงานเก็บค่าโดยสารต้องควักเงินส่วนตัวกันเอง บางครั้งไม่เยอะ แต่บ่อยๆ ก็ไม่ไหว ฝากไว้นะครับ เจอบ่อยมาก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีพนักงานเก็บค่าโดยสาร ออกมาเผยว่า ตัวเองก็โดนผู้โดยสารทำแบบเดียวกันหลายครั้งจนเข้าเนื้อตัวเองไปเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของผู้โดยสารที่ทำแบบนี้ โดยส่วนใหญ่บอกว่าควรเห็นใจกระเป๋ารถเมล์ เงินไม่กี่บาทก็ไม่ควรไปเอาเปรียบคนอื่นอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai