เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 11 พ.ค. ที่โรงเรียนวัดพิศาลนฤมิตร อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขึ้นเวทีปราศรัยช่วยนายสนั่น พิบูลย์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 เบอร์ 1 หาเสียง โดยกล่าวตอนหนึ่ง ว่าวันนี้ถนนในยุคของตนเสร็จมากที่สุด ยืนยันว่าเราทำได้มากกว่ารัฐบาลที่ผ่านมา 3 เท่าเต็มๆ โครงการต่างๆ เท่าที่นับได้ทำสำเร็จเกือบ 200 โครงการทั่วประเทศ แผนงานที่เตรียมบรรจุไว้ในปี 67 ได้เขียนไว้เรียบร้อยแล้ว ขอเพียงให้เราได้เป็นรัฐบาลให้ได้ ตนจะได้ทำต่อ ถ้าเราได้เป็นรัฐบาล จะสานงานต่อทันที การที่จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ไม่ง่ายเหมือนที่ประชาชนส่งเสียงเชียร์ เพราะถ้าง่ายเช่นนั้นก็ดี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อไปว่า “ขอให้ลงคะแนนให้กับพี่ตู่ วันนี้มีทั้งข่าวจริง ข่าวเท็จ ข่าวปลอม ข่าวดีและไม่ดี ขอให้สนใจได้อ่านได้ฟัง แต่ขอให้ใช้หัวใจในการตัดสินว่าใช่หรือไม่ใช่ สัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด ถ้าเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ เลือกทั้งพี่ตู่ และ ส.ส.เขต เพราะ ส.ส.เขต มีความสำคัญกับลุงตู่ ถ้าได้ ส.ส.เขตน้อย ลุงตู่ก็กลับบ้านนอน แล้วอย่าคิดถึงเวลาไม่อยู่ อย่าร้องไห้นะ ทั้งหมดอยู่ที่พวกเรา วันที่ 14 พ.ค. กาให้ถูกใบ กาเลขให้ถูก กากบาทไม่ใช่ขีดถูก รักแรง รักจังฮู้”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ที่โรงเรียนชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นเวทีหาเสียงช่วยนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 4 เบอร์ 10 ว่าสิ่งที่ตนทำมาตลอดคือการทำด้วยความตั้งใจจริง ก็เครียดเหมือนกัน เพราะใช้เวลานานในการแก้ปัญหาเดิมๆ ซึ่งเราจำเป็นต้องแก้ปัญหาด้วยวิธีหลายวิธี ถ้าแก้ปัญหาถูกวิธีก็จะทำได้ แต่ถ้าแก้ไม่ถูกวิธีก็ทำไม่ได้ ก็กลายเป็นปัญหา จะสร้างความขัดแย้ง

พรรค รทสช. ไม่ขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น ให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน ให้พรรค รทสช. ได้เสียงมากที่สุด ถ้ารักรวมไทยสร้างชาติ ขอส่งเสียงหน่อย คนใต้เขาว่ารักใครรักจริง รักแล้วรักเลยใช่ไหม เพราะฉะนั้นรักแล้ว รักอยู่ และรักต่อ ต้องการแค่นี้ เป็นกำลังใจให้พวกเราในการทำงานให้ประเทศชาติ เราจะได้ทำสิ่งที่ทำไปแล้ว ทำให้เกิดประโยชน์ไปถึงข้างล่างให้ได้

“ลุงไม่ใช่ศัตรูของหลาน ไม่ใช่ แต่มีศัตรูอย่างเดียวคือความไม่ซื่อสัตย์สุจริต คนทุจริต คนคดโกง ผมไม่คอร์รัปชั่น ผมไม่เคยได้เงินจากนายกฯ นอกจากเงินเดือนเท่านั้น เชื่อหรือไม่เชื่อ ยังต้องการอะไรอีก ครอบครัวผมก็อยู่ได้แล้ว ไม่ร่ำรวยมากมายก็อยู่ได้ มีลูก 2 คน หลานก็ไม่มี ครอบครัวมีอยู่ 4 คนเท่านั้น ไม่ได้กินมากมาย ไม่ได้ร่ำรวย ไม่ได้กินหูฉลามทุกมื้อ มันจะรวยอะไรนักหนา ตายไปแล้วเอาไปได้ไหม มีเงินเป็นหมื่นล้าน แสนล้าน ตายเหมือนกันหรือเปล่า ฝังแล้วเท่ากันไหม เพราะฉะนั้นแผ่นดินผืนนี้ให้เราทั้งเกิด แก่ เจ็บ ตาย คือแผ่นดินผืนนี้เท่านั้น เราต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน จะยากดีมีจน เป็นแผ่นดินแห่งอิสรภาพ เป็นแผ่นดินของคนไทย จะหัวขวาน ด้ามขวาม นี่คือประเทศไทย เราต้องไม่ทะเลาะกันในชาติ และไม่ทะเลาะกับคนอื่นด้วย เป็นดินแดนแห่งสันติสุข ดินแดนแห่งความเป็นกลาง ซึ่งผมยึดหลักนี้มาโดยตลอด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.