เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ความคืบหน้าคดี แอม ไซยาไนด์ ที่สโมสรตำรวจ กรุงเทพฯ “น.ส.ใหม่” นายหน้าประกันเพื่อนสมัยมัธยมของ “แอม” เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำกรมธรรม์ประกันชีวิตของ นายสุทธิศักดิ์ พูนขวัญ หรือ แด้ สามีแอม ที่เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลวในพื้นที่จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา

น.ส.ใหม่ กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนขายประกันชีวิต โดยช่วงเดือน ม.ค. 66 ได้เคยหารือกับ แอม ภรรยานายแด้ ในขณะนั้น เกี่ยวกับการทำกรรมธรรม์ประกันชีวิตให้กับนายแด้ที่สุขภาพไม่แข็งแรง และต้องการทำประกันสุขภาพกับประกันชีวิตรวมเป็นฉบับเดียวกัน โดยเลือกกรรมธรรม์ที่ต้องจ่ายเบี้ยประกันในวงเงินสูง รวมปีละกว่า 100,000 บาท ซึ่งแอมให้เหตุผลว่า เมื่อเสียชีวิตจะทำให้ผลประโยชน์ตกอยู่กับทายาท ซึ่งแอมอ้างว่าเป็นบุตรสาวบุญธรรม เป็นเงินประมาณ 7 ล้านบาท และยืนยันว่าไม่มีปัญหาในการส่งเบี้ยรายปี แต่ต่อมาได้มีการปรับเปลี่ยนรายชื่อของผู้รับผลประโยชน์จากลูกสาวของแอม เป็นตัวแอมเอง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการทำประกันจากแอม ตนจึงพยายามติดต่อนายแด้เพื่อพูดคุยเรื่องการทำประกันชีวิต แต่แอมห้ามไม่ให้คุยกับแด้ โดยอ้างว่าทะเลาะกันเรื่องเงิน ก่อนทราบจากข่าวในภายหลังว่าแด้เสียชีวิตแล้ว และทราบว่าแอมได้เป็นผู้ก่อเหตุวางยาฆาตกรรมบุคคลใกล้ชิดจนมีผู้เสียชีวิตหลายราย ส่วนการทำประกันนั้นถือว่าไม่สำเร็จ เป็นโมฆะเพราะหมดระยะเวลาในการส่งเอกสารแต่แรกแล้ว