กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.ชุดปราบปรามทุจริตการเลือกตั้ง จ.ราชบุรี 4 นาย เข้าตรวจสอบที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 11 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งว่า อาจจะมีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เนื่องจากมีการรวมกลุ่มคนจำนวนมากลักษณะต้องสงสัย และเมื่อเข้าตรวจสอบแล้วพบว่า มีกลุ่มบุคคลจริง แต่ภายหลังแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอเข้าตรวจค้น กลับถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ล็อกตัว พยายามพาเข้าไปในบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ขัดขืนจนได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เกิดชุลมุน ก่อนอาวุธปืนประจำกายนั้นหายไป จากนั้นมี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี ออกมาปรากฏตัวอยู่ด้วย เบื้องต้นอ้างว่ามาร่วมงานวันเกิดชาวบ้าน จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องล่าถอย และเข้าแจ้งความ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้การราชบุรี สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง คดีทำร้าย ‘นปพ.’ดูแลเลือกตั้ง

ความคืบหน้า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 พ.ค. พ.ต.ท.สมบัติ ครุฑธา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เขาดิน จ.ราชบุรี พร้อมด้วย ร.ต.อ.สำอางค์ ศุภพัฒน์อานันท์ ร้อยเวร นำตัว ส.ต.อ.จารุพัฒน์ ขำแก้ว ที่บาดเจ็บ พร้อมกับเพื่อนตำรวจอีก 3 นาย ไปทำการชี้จุดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อจำลองเหตุการณ์ บันทึกไว้เป็นหลักฐานอีกรอบ เนื่องจากช่วงกลางคืนที่ผ่านมา สภาพพื้นที่มืด มองไม่เห็นรายละเอียดอะไร ซึ่งพบว่าสภาพพื้นที่นั้นโล่งติดถนน ไม่มีรั้ว

พ.ต.ท.สมบัติ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้รับแจ้งจาก ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี ว่าพบอาวุธปืนของ ส.ต.อ.จารุพัฒน์ ตกอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ จึงได้มาตรวจสอบพบว่า ห่างจากจุดที่ตำรวจถูกล็อกตัวประมาณ 15 เมตร และทางตำรวจผู้เสียหายไม่ได้ถูกล็อกตัวมาทางด้านนี้ จึงอาจจะเกิดความขัดแย้งกันกับผู้แจ้งว่าพบอาวุธปืน รวมทั้งไปสอบถามพยานแวดล้อมในจุดเกิดเหตุ ซึ่งชาวบ้านหลายคนก็อ้างว่า มีการจัดงานวันเกิดแต่ปิดไฟฉลองวันเกิด จึงทำให้มองไม่เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปขอตรวจสอบ นอกจากนี้ยังได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของบ้านชาวบ้านในจุดเกิดเหตุ ชาวบ้านก็อ้างว่ากล้องเสีย และไม่มีการ์ด จึงไม่ได้มีการบันทึก

ส่วนชาวบ้านบางคนก็บอกว่าไม่ได้อยู่ร่วมฉลองวันเกิดด้วย แต่ไปกินหมูกระทะข้างนอก จึงไม่รู้เรื่อง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยไปทำการสอบปากคำที่ สภ.เขาดิน 1 ราย ซึ่งผู้ต้องสงสัยรายนี้ ก็ให้การวกวน เจ้าหน้าที่จะไดทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนอาวุธปืนของหลวงที่พบนั้น ทาง พ.ต.ท.สมบัติ ครุฑธา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เขาดิน บอกว่า จะต้องส่งไปให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝงอีกครั้งด้วย