ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูง เปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่มี “บิ๊กแซม” แซม อัลลาร์ไดซ์ ประเดิมคุมทีม หลังเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเข้ามาคุมทีมในภารกิจหนีตายช่วงท้ายซีซั่น ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ โดยเกมในครึ่งแรก “เรือใบสีฟ้า” เหนือกว่าหลายขุม ยิงขึ้นนำก่อน 2-0 จากการเหมาคนเดียวของ อิลคาย กุนโดกาน ในนาทีที่ 19 และ 27

เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นยังคงครองเกมบุก และมีโอกาสทำประตูเพิ่มหลายครั้ง ถึงนาทีที่ 84 “เรือใบสีฟ้า” มีโอกาสหนีเป็น 3-0 เมื่อได้จุดโทษ แต่ กุนโดกาน ยิงไม่เข้า และแค่นาทีถัดมา กลายเป็น “ยูงทอง” ที่มีความหวังเมื่อได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 จากการยิงของ โรดริโก แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน จบเกม แมนฯ ซิตี เฉือนชนะ 2-1

จากชัยชนะเกมนี้ ส่งผลให้ แมนฯ ซิตี เก็บเพิ่มเป็น 82 แต้มจาก 34 นัด ทิ้ง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมรองจ่าฝูงที่เตะเท่ากันเพิ่มเป็น 4 คะแนน ส่วน ลีดส์ เตะ 35 นัดมี 30 คะแนน รั้งที่ 17 ของตาราง โดยมีแต้มเท่ากับ เลสเตอร์ ทีมอันดับ 16 และ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมอันดับ 18 แต่แข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด

ผลคู่อื่น บอร์นมัธ แพ้ เชลซี 1-3, ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ชนะ แอสตัน วิลลา 1-0

เครดิตภาพ : AFP, Getty Images