กรณี พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผอ.กองปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 2 สำนักงาน ป.ป.ท. ร่วมนำกำลังเข้าจับกุม นายสถิต ฉ่ำแฉล้ม อายุ 50 ปี ผอ.กองช่างเทศบาลเมืองคลองหลวง จ.ปทุมธานี หมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ที่ 10/2566 ลงวันที่ 3 พ.ค. 66 ข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับทรัพย์สินประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบด้วยหน้าที่, เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” ได้ภายในห้องทำงาน สำนักงานเทศบาลเมืองคลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย ติดต่อขออนุญาตถมดินแล้วถูกเรียกรับเงิน 3,000,000 บาท โดยพบว่า นายสถิต เป็นมือขวาของอดีตนักการเมืองชื่อดังคนหนึ่ง ต่อมาได้มีนายเอกพจน์ ปานแย้ม อายุ 53 ปี นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ส่วยถมดิน! ‘เอกพจน์ ปานแย้ม’ นายกเล็กคลองหลวง ย่องเข้ารับทราบข้อหารีดสินบน

ความคืบหน้าเมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 พ.ค. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองยังคงให้การปฏิเสธ และไม่ขอให้รายละเอียดในชั้นสอบสวน ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่สามารถทำได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่มั่นใจในพยานหลักฐาน และจะเร่งดำเนินการรวบรวมส่งสำนวนต่อให้กับทาง ป.ป.ช. พิจารณาต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังการจับกุมตัว นายสถิต ได้ยื่นขอประกันตัวออกโดยวางเงินสด 4 แสนบาท ซึ่งทางพนักงานสอบสวนเห็นว่า ผู้ต้องหาเป็นข้าราชการ มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ส่วน นายเอกพจน์ หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเสร็จสิ้น ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ปล่อยตัวไป โดยนัดหมายให้มาเข้าพบอีกครั้งในภายหลัง