เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ ว่าที่ พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.พิทยา คงเจริญ สว.กก.4 บก.ป. จับกุม น.ส.ชฎาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกำแพงเพชร ที่ 250/2565 ลงวันที่ 27 ต.ค. 2565 ข้อหา โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนฯ” และหมายจับของศาลอื่นๆ ในความผิดลักษณะเดียวกันอีก 7 หมาย โดยจับกุมได้ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ น.ส.ชฎาพร เป็นเจ้าของบัญชีม้าของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ศาลอาญา และปลอมตัวเป็นตำรวจ โทรศัพท์และวิดีโอคอลไปหลอกผู้เสียหายให้โอนเงินเข้าบัญชีเพื่อตรวจความผิดในคดีฟอกเงิน โดยที่ผ่านมา มีเหยื่อหลายรายหลงเชื่อโอนเงินหลักหมื่นถึงหลักแสนบาทเข้าบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา ก่อนจะทยอยพากันร้องทุกข์ไว้ตามท้องที่ต่างๆ และศาลจังหวัดกำแพงเพชร ได้อนุมัติหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.ชฎาพร แอบไปกบดานอยู่ในพื้นที่ ต.คลองควาย จึงติดตามแกะรอยรวบตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมอ้างว่าไม่เกี่ยวข้องกับการหลอกลวงของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่เคยมีเพื่อนจ้างให้เปิดบัญชีธนาคารกว่า 10 บัญชี ได้ค่าจ้างบัญชีละ 1,500 บาท จึงนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.