เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานมอบโอวาทแก่นักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา โดยมี พลโท อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมฯ และนายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ร่วมด้วย

นายสุชัย กล่าวว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ ตนหวังให้ทุกคนตั้งใจ มีสมาธิ มุ่งมั่นทำหน้าที่ สร้างชื่อเสียงให้บ้านเมือง ยังเชื่อมั่นด้วยศักยภาพของนักกีฬาทุกคนว่า จะสามารถสร้างผลงานได้ดีไม่แพ้กับครั้งก่อนที่คว้ามา 4 ทอง ตนขอยืนยันเหมือนเดิมว่า หากครั้งนี้ได้เหรียญทอง จะมอบโบนัสเงินอัดฉีดให้เหรียญทองละ 1 ล้านบาท เหมือนซีเกมส์ครั้งที่แล้ว

จากนั้น นายสุชัย ได้นำเงินส่วนตัวมอบให้นักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ จำนวน 19 คน คนละ 20,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 380,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทุกคน โดยซีเกมส์ครั้งนี้ สมาคมฯ ได้ตั้งเป้าไว้ที่ 2 ทอง จากทั้งหมด 7 ทอง และยังหวังคว้าเหรียญทองเพิ่มอีกด้วย

คณะเทนนิสทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประกอบด้วย นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีม, นายธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง, นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ส่วนนักกีฬาชาย ได้แก่ กษิดิศ สำเร็จ, ฐานทัพ สุขสำราญ, ปรัชญา อิสโร, ยุทธนา เจริญผล, พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ สำหรับนักกีฬาหญิง เพียงธาร ผลิพืช, ลักษิกา คำขำ, ลัลนา ธาราฤดี, อัญชิสา ฉันทะ, พัณณิน โควาพิทักษ์ ร่วมด้วย นายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายบุญมี โพธิ์ไพจิตร เจ้าหน้าที่นวด และนางสาวสุดารัตน์ อภิบาลทวีสกุล นักกายภาพบำบัด

สำหรับผลงานของทีมเทนนิสไทย ในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม คว้ามาได้ทั้งหมด 4 ทอง 3 เงิน 2 ทองแดง (จาก 7 ทอง) ส่งให้ทีมเทนนิสไทย ได้ครองเจ้าเหรียญทองในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มาครอง โดยทีมเทนนิสไทย จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังกัมพูชา ในวันที่ 4 พ.ค. นี้ ด้วยสายการบิน ไทยสมายล์แอร์เวย์ เที่ยวบิน WE586 เวลา 07.30 น.