เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก “เดลินิวส์” ร่วมกับ “มติชน” จัดกิจกรรมโหวตลุ้นอนาคตโพลเดลินิวส์ X มติชน เปิดให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการโหวต ซึ่งชาว จ.ปราจีนบุรี ให้ความสนใจอย่างเป็นจำนวนมาก จากการสอบถามหนุ่มสาวชาวโรงงาน อยากให้เศรษฐกิจดีขึ้น เพื่อแก้ปัญหาปากท้องในขณะนี้ ส่วนใหญ่ให้ความเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางใหม่ มีการพัฒนาด้านการลงทุน เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศให้ก้าวทันโลก การพัฒนาเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นปัจจัยพื้นฐานของการดำรงชีพ

นายรชต ทนสิงห์ พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ที่ผ่านมา ระบบเศรษฐกิจในประเทศไทยไม่ค่อยสู้ดี สังเกตได้จากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยสู้ดี ในบางครั้งอาจส่งผลกระทบต่อรายได้ เริ่มไม่มีความมั่นคงในการทำงาน จึงอยากให้คลื่นลูกใหม่เข้ามาบริหารจัดการ ซึ่งอาจจะมีแนวคิด หรือการแก้ไขแบบใหม่ ซึ่งก็ต้องดูจากนโยบายในการหาเสียงต่อไป

น.ส.เบญธิชา ไชยโอสถ ครูวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี กล่าวว่า อยากให้รัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารจัดการเรื่องปัญหายาเสพติด เนื่องจากในปัจจุบันการปล่อยให้กัญชาเสรี เป็นปัญหากับเยาวชนมากขึ้น นอกจากกัญชาแล้ว ยังรวมไปถึงพืชกระท่อม ซึ่งในปัจจุบันเป็นที่ระบาดในกลุ่มเด็ก วัยรุ่น และคนทำงาน เมื่อเด็กเริ่มใช้น้ำกระท่อม หรือสูบกัญชา ทำให้เกิดปัญหาในเรื่องของสติปัญญา ส่งผลเสียกับระบบการเรียน และอาจเป็นช่องทางในการเสพสิ่งเสพติดที่หนักขึ้นไปอีก จึงอยากฝากรัฐบาลใหม่ ให้เข้ามาช่วยพิจารณาในเรื่องนี้