เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่สภ.เมืองนนทบุรี นายมี อายุ 54 ปี อาชีพรับจ้าง ได้พาด.ญ.เอ อายุ 14 ปี ลูกสาวบุญธรรม (ทั้งสองนามสมมุติ) เข้าแจ้งความกับพนักงานกรณีด.ญ.เอ ถูก เพื่อนชื่อด.ญ.เตย อายุ 14 ปี เป็นนกต่อล่อลวงไปให้พระพร อายุ 50 ปี พระลูกวัดวัดดังแห่งหนึ่งมอมยาและกระทำชำเราช่วงวันที่ 21-22 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยนายมี กล่าวว่า ด.ญ.เอ แม้จะเป็นลูกบุญธรรมแต่ตนก็รักเหมือนลูก 3-4 วันที่ผ่านมา ตนเห็นลูกมีอาการผิดปกติซึมเศร้าจึงเค้นถามจนทราบเรื่องดังกล่าว ต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดจึงพาลูกเข้าแจ้งความ

ด.ญ.เอ ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนรู้จักกับพระพร ผ่านด.ญ.เตย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท เมื่อกลางเดือนมี.ค. เตยถามว่าตนอยากได้เงินมั้ยก่อนจะพาไปเจอพระพรที่กุฏิ พระจ้างให้ตนกินยาเม็ดเขียว-เหลือง ให้หมดแผง 10 เม็ด และจะให้เงิน 1,000 บาท พอกินเข้าไปสักพักก็มีอาการมึนและเริ่มทรงตัวไม่ได้ และพระยังเอากัญชาเป็นมวนมาให้สูบอีก ส่วนเตยก็นั่งเล่นมือถืออยู่ข้างๆ ประมาณตี 2-3 เตยบอกพระว่าให้ทำอะไรก็รีบทำ พระเลยปิดม่านกั้นห้องก่อนจะลวนลามล่วงละเมิดทางเพศ ตนมีอาการมึนเมาจึงขัดขืนไม่ได้

หลังกลับจากคืนนั้นอีกวันเตยก็ชวนไปที่วัดอีก และพระก็ได้กระทำชำเราตน หลังจากนั้นตนก็ตกลงกับพระพรขอรถจยย. 1 คัน ซึ่งพระมีข้อแม้ให้ตนเลิกกับแฟนแต่ตนไม่ยอมและไม่ติดต่อกับพระพรอีก แต่พระก็ยังฝากเงินผ่านเตยมาให้ครั้งละ 500-2,000 บาท เท่าที่รู้มานอกจากตนแล้วยังมีเพื่อนผู้หญิงคนอื่นได้ข้าวของจากพระพรเป็นรถจยย.ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ โทรศัพท์มือถือ และเงินสดอีกด้วย ตอนนี้ตนติดต่อเตยไม่ได้โทรไปไม่รับสาย และพ่อบุญธรรมก็รู้เรื่องแล้วจึงต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม ไม่อยากให้พระไปทำกับเด็กคนอื่นๆ อีก ทั้งที่อยู่ในผ้าเหลืองทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย.