เมื่อวันที 24 เม.ย. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเจ็ตสกีชนกัน มีเด็กจมหายลงไปในน้ำ 2 ราย เหตุเกิดที่ชายหาดพัทยา ก่อนถึงหน้าวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวรีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวมุงดูเหตุการณ์ด้วยความแตกตื่น พบพลเมืองดีช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กชายวัย 7 ขวบ มีอาการบาดเจ็บคางแตก กรามหัก และจมน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาล ปั๊มหัวใจ ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนอีกรายเป็นคนขับเจ็ตสกี ร่างจมหายไปในทะเล ห่างจากหาดทรายประมาณ 15 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทางน้ำ นำกำลังเตรียมพร้อมลงค้นหา ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงเจอร่างไร้ลมหายใจนอนแน่นิ่งอยู่ก้นทะเล จึงเคลื่อนย้ายขึ้นบนชายฝั่ง

สอบถาม นายณัฐพล อายุ 25 ปี ทราบว่า สังเกตเห็นเจ็ตสกี 2 ลำ ชนกัน แล้วร่างกระเด็กตกน้ำ โดยคนขับไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ จึงจมดิ่งใต้ท้องทะเล ส่วนเด็กที่ได้รับบาดเจ็บที่คางนั้น สวมเสื้อชูชีพจึงช่วยขึ้นมาได้ แต่ก็อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์อีกรายเป็นชาวเวียดนาม เล่าว่า จังหวะที่ขี่เจ็ตสกีอยู่ สังเกตเห็นสองคนตกจากเจ็ตสกีไปแล้ว เด็กลอยน้ำคว่ำหน้าอยู่ก็รีบลงไปช่วยขึ้นมาได้ ส่วนอีกคนจมลงใต้น้ำ จึงรีบเรียกคนให้ลงไปช่วยงมหาแต่ก็ยังไม่พบ จนมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้น พ.ต.ต.ชานัน เกษรบัว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายพรสุวรรณ ภูมินอก อายุ 35 ปี เป็นคนขี่ ส่วนอีกรายเป็นเด็ก 7 ขวบ ที่รู้จักกัน อาการโคม่าและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคู่กรณีไม่ทราบว่าหลังเกิดเหตุแล้วเดินหายไปทางไหน ทราบเพียงเป็นชาวอินเดีย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรบริเวณดังกล่าว เพื่อหาสาเหตุและติดตามตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนต่อไป.