เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 24 เม.ย. ร.ต.อ.พิชัย สุปฏิ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ราษฎร์เจริญ จ.มหาสารคาม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสาร บริษัทไทยศรีราม กรุงเทพฯ-มหาชนะชัย-เขื่องใน-อุบลราชธานี เฉี่ยวชนเสาไฟส่องสว่าง ก่อนเสียหลักตกร่องกลางถนน บริเวณจุดกลับรถบ้านหนองฮี ต.เมืองเตา อ.พยัคฆภูมิพิสัย มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมากติดอยู่ภายใน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ชีพโรงพยาบาลพยัคฆภูมิพิสัย กู้ชีพ อบต.เมืองเตา กู้ภัยนาดูน หน่วยกู้ภัยพยัคฆ์ นำรถอุปกรณ์ส่องสว่างและอุปกรณ์ตัดถ่างกู้ภัยพยัคฆ์ เข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณร่องกลางถนน พบรถทัวร์โดยสารเป็นรถร่วม บขส. หมายเลขทะเบียน 15-9521 กรุงเทพมหานคร หมายเลขข้างรถ 931-2 เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือนำประชาชนออกมาจากตัวรถ ก่อนปฐมพยาบาล และนำตัวส่งโรงพยาบาลพยัคฆภูมิพิสัย 20 คน โรงพยาบาลปทุมรัตน์ จ.ร้อยเอ็ด 10 คน และโรงพยาบาลเกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด 8 คน ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล 4 คน โดยพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง นางสาวอุมาภรณ์ คำภาพันธ์ อายุ 34 ปี ชาว จ.ยโสธร

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุทราบว่า รถทัวร์โดยสารออกจากต้นทาง จ.อุบลราชธานี ปลายทางกรุงเทพฯ ขณะเกิดเหตุมีฝนตกหนัก ทัศนวิสัยไม่ดี รถจึงเสียหลักเฉี่ยวชนกับเสาไฟส่องสว่างข้างทาง และตกลงร่องกลางถนน จึงเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้หาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนคนขับรถทราบว่าชื่อนายต้อย หลังเกิดเหตุได้หายตัวไป ทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เครดิตภาพจากเฟซบุ๊ก หน่วยกู้ชีพ กู้ภัยพยัคภูมิพิสัย