เมื่อวันที่ 23 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่นชายใช้อาวุธปืนยิงใส่คู่อริ ริมถนนสายปู่เจ้าสมิงพราย บริเวณปากซอยเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย 11 (ซอยร่มประดู่) ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุมีการเล่นสงกรานต์เต็มถนนทำให้การจราจรติดขัด ที่ริมถนนพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย รายแรก เป็นเยาวชน อายุ 15 ปี เป็นนักเรียนอาชีวะสถาบันแห่งหนึ่งย่านบางนา ถูกยิงเข้าที่ขาได้รับบาดเจ็บ ส่วนอีกรายเป็นเยาวชน อายุ 18 ปี ถูกฟันด้วยอาวุธมีดตามร่างกายหลายแห่งบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ใกล้กันเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถคุมตัววัยรุ่นได้กลุ่มหนึ่ง พร้อมอาวุธมีด 3 เล่ม และปืน 1 กระบอก

จากการสอบถามเยาวชนอายุ 18 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บถูกมีดฟัน ซึ่งหลายคนชี้ยืนยันว่าเป็นมือปืนที่ชักปืนยิงใส่กลุ่มคู่อริก่อน แต่พอถามเจ้าตัว เจ้าตัวบอกว่า ตนเองไม่รู้เรื่องอะไรด้วย ตั้งใจมาเล่นน้ำและมาเพียงคนเดียวแต่ถูกอีกฝ่ายเข้ามารุม

ด้าน นายชัยชนะ เปรมปรีดา อายุ 24 ปี (เสื้อขาว) หนึ่งในผู้ต้องหาที่ใช้มีดแทงชายวัย 18 ปี บอกว่า ตนและกลุ่มเพื่อนทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องหลายคนกำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานริมถนน อยู่ๆ มีวัยรุ่นคนหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์มาคนเดียว พอมาถึงก็ชักปืนยิงใส่กลุ่มของตนเอง 1 นัด จนกระสุนถูกขาของรุ่นน้องล้มลง จังหวะนั้น มือปืนพยายามจะยิงซ้ำแต่กระสุนขัดลำกล้อง ตนจึงคว้ามีดพกเข้าไปฟันที่กลางหลังจนมือปืนล้มลงและถูกรุมประชาทัณฑ์และจับตัวรอตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดอาวุธทั้งหมดไปตรวจสอบและเรียกสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมถึงกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ พร้อมคุมตัวกลุ้มผู้ต้องหาไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.