เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 66 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาคนรุ่นใหม่ ต่างให้ความสนใจการเมือง และร่วมกันโหวตโพลเดลินิวส์ X มติชน เลือกตั้ง 66 อย่างคึกคัก โดย น.ส.อภิชญาฎา เพชรรัตน์ อาชีพสื่อมวลชน กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วมีความสนใจการเมืองและติดตามข่าวมาโดยตลอด มองว่าการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พ.ค.นี้ จะเป็นอีกครั้งที่เราจะใช้สิทธิในการเลือกตัวแทนของเรา ให้เข้าไปเลือกผู้ที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของเรา เพราะฉะนั้นการตัดสินใจ ว่าเราจะเลือกใครให้เป็นตัวแทนของเรานั้น เราจะต้องคิดให้รอบคอบ และมองให้ทุกๆ ด้าน ตนเชื่อว่า ทุกคนเป็นคนดี ทุกคนมีความรู้ความสามารถ แต่เราจำเป็นที่จะต้องเลือกคน ที่ใช้ความรู้ ความสามารถ และความดีให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติมากที่สุด

น.ส.อภิชญาฎา กล่าวด้วยว่า เชื่อมั่นว่าทุกคนมีวิจารณญาณในการเลือกตัวบุคคล ส่วนตัวแล้วมีบุคคลที่ชื่นชอบ และมองเห็นการทำงานการเมืองของบุคคลเหล่านั้น แต่สิ่งหนึ่งที่ตนเป็นห่วงในฐานะสื่อมวลชน ก็คือการหาเสียงด้วยโครงการประชานิยม ที่เชื่อว่าจะส่งผลเสียต่อเราในอนาคต ตรงนี้ตนจึงอยากให้ทุกคนที่มีสิทธิเลือกตั้งในฐานะเจ้าของประเทศ ให้ใช้ดุลพินิจในการเลือกตัวแทน เพื่อเข้าไปทำหน้าที่แทนพวกเรา และอยากจะขอเชิญชวนทุกคนให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อแสดงเจตนารมณ์ของตนเอง เพราะเราคือผู้กำหนดทิศทางของประเทศ

ขณะที่ น.ส.จันทิมา ประสมแก้ว เจ้าของบริษัทออแกไนซ์ กล่าวว่า เห็นด้วยกับการออกแบบสำรวจความนิยมนักการเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำโพลโดยไม่ได้กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ให้ผู้ที่มีความสนใจ เข้าร่วมกิจกรรมสำรวจ ประกอบกับการตอบคำถาม ผ่านระบบออนไลน์ จะไม่มีปัจจัยอื่นที่มาส่งผลต่อการตัดสินใจ ซึ่งผลที่ออกมาจะสามารถสะท้อนความต้องการที่แท้จริงของผู้ร่วมกิจกรรม หากจะมีการทำแบบสำรวจครั้งต่อไป อยากจะให้มีความคิดเห็นว่า จะออกไปเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่.