สำนักงานนายอำเภอลอสแอนเจลิส เคาน์ตี แถลงว่าเมื่อค่ำวันจันทร์ที่ 17 เม.ย. 2566 ทางเจ้าหน้าที่ประจำสถานีเขตโลมิตา ได้รับโทรศัพท์จากหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งระบุว่าเธอหลงทางอยู่ที่บริเวณชายหาด โดยขณะนั้นเป็นช่วงเวลาที่น้ำทะเลกำลังขึ้น ทำให้เธอออกจากพื้นที่ปีนเขาที่ตัวเองติดอยู่ไม่ได้  อีกทั้งยังไม่แน่ใจว่าเธออยู่ตรงจุดไหนของพื้นที่

นอกจากนี้ แบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือของหญิงสาวก็หมดไปในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ทีมที่ตอบรับเหตุฉุกเฉินชุดแรกสามารถระบุตำแหน่งของหญิงสาวได้ แต่ไม่สามารถลงไปช่วยเหลือเธอได้ จึงจำเป็นต้องเรียกทีมกู้ภัยจากหน่วยดับเพลิงลอสแอนเจลิส เคาน์ตีมาช่วย

ทีมงานต้องเดินเท้าไปยังจุดที่หญิงสาวติดอยู่ แต่ก็เจอกระแสน้ำขึ้นขวางทาง ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เธอติดอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวตั้งแต่แรก จึงต้องหาเส้นทางอื่น โดยตอนแรกวางแผนจะปีนขึ้นไปทางด้านที่เป็นหน้าผา แต่ก็พบว่าอันตรายเกินไป สุดท้ายจึงจบลงที่การนำเฮลิคอปเตอร์มารับตัวหญิงสาว ซึ่งต้องลงจอดโดยอาศัยแนวก้อนหินที่กำลังโดนน้ำทะเลท่วมเป็นบางส่วน

สำหรับหญิงสาวที่หลงทางในครั้งนี้ หลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที เนื่องจากเธอได้รับบาดเจ็บ แต่อาการไม่รุนแรง

แหล่งข่าว : foxweather.com

เครดิตภาพ : Los Angeles County Sheriff Department – Lomita Station