เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 22 เม.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำคณะกรรมการบริหาร และแกนนำพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ขึ้นรถไฟจากสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ (บางซื่อ) ขบวนรถเร็ว 135 กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี ไปลงที่สถานีนครราชสีมา เพื่อปราศรัยนโยบาย และแนะนำผู้สมัครของพรรค ส.ส.พปชร. ที่ตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา

โดย พล.อ.ประวิตร สวมเสื้อโปโลสีขาวทับด้วยเสื้อแจ๊กเกตสีน้ำเงิน และใส่กางเกงยีน มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส อารมณ์ดีโดยแวะทักทายประชาชนที่มาใช้บริการที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ รวมถึงมีแฟนคลับตะโกนให้กำลังใจว่า “ลุงป้อม สู้ๆ” และเมื่อ พล.อ.ประวิตร ขึ้นมาถึงบริเวณชานชาลา ได้เยี่ยมชมรางรถไฟ ก่อนจะเดินขึ้นขบวนรถไฟ และเดินสำรวจภายในขบวน พร้อมพูดคุยกับสื่อมวลชน ผู้สื่อข่าวถามว่า ร้อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ร้อนเลย ขณะที่นายสันติ กล่าวว่า “สบายดีครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการเดินทางของ พล.อ.ประวิตร จะแวะทำกิจกรรมพบปะประชาชนตามสถานีต่างๆ อาทิ ดอนเมือง รังสิต อยุธยา สระบุรี ชุมทางแก่งคอยปากช่อง และนครราชสีมา เมื่อขบวนแล่นมาถึงสถานีรังสิต ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี ได้นำประชาชนมามอบดอกไม้และให้กำลังใจเชียร์ให้เป็น “นายกฯ คนที่ 30 “ และตะโกนเสียงดังให้ “ลุงป้อม สู้ๆ”

จากนั้นในช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร และคณะ จะเข้ากราบสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวโคราช ก่อนที่ในช่วงเย็นจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ตลาดเซฟวัน เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค พปชร. ทั้ง 16 เขต ของ จ.นครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เวลา 06.09 น. พล.อ.ประวิตร ได้นำคณะกรรมการบริหารพรรค ทำพิธีบวงสรวงสวดคาถาบูชาดาวพฤหัส ที่มีการย้ายราศี ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ถนนรัชดาภิเษก เพื่อความสิริมงคล เอาฤกษ์เอาชัย ก่อนออกเดินทาง ซึ่งเป็นการแจ้งกำหนดการอย่างกะทันหัน.