เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าว จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งว่า ครอบครัวของ นางยุพิน วุฒิธรรม อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 17 ต.บางตาเถร อ.สองที่น้อง จ.สุพรรณบุริ อาชีพเก็บผักบุ้งขาย มีลูกชาย วัย 20 ปี ชื่อนายณัฐพล ผ่องแผ่ว ร่างกายผิดปกติ เนื่องจากภาวะน้ำคั่งในสมองตั้งแต่แรกเกิด ไม่สามารถพูดได้ ร่างกายอ่อนแรง ลุกนั่งไม่ได้ สมองไม่สามารถสั่งการได้ ต้องเจาะช่องท้องเพื่อต่อสายยางให้อาหาร เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็นยิ่งนัก

โดยนางยุพิน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานอยู่โรงงานวุ้นเส้นแห่งหนึ่ง จนกระทั่งเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว ได้คลอดลูกชาย แต่ออกมาไม่สมประกอบ หมอบอกว่าเป็นโรคพิการทางสมอง เนื่องจากมีน้ำคั่งในสมอง ตอนคลอดใหม่ๆ หมอได้ทำการผ่าตัดหลายครั้ง แต่ไม่เป็นผล จึงนำกลับมาดูแลที่บ้าน จนตอนนี้อายุ 20 ปี มีน้ำหนักแค่ 14 กิโลกรัม ซ้ำร้ายสามีก็มาทิ้งไป ตั้งแต่ลูกคลอดวันแรก ทำให้ตนต้องรับผิดชอบคนเดียว แต่ก็ไม่เคยย่อท้อ หวังปาฏิหาริย์ให้ลูกกลับเหมือนคนอื่น แม้จะไม่มีความหวังก็ตาม มาจนกระทั่ง 4 ปีที่แล้ว ทางโรงงานที่ตนทำอยู่ได้เชิญให้ตนออก เนื่องจากหยุดงานบ่อย เพราะต้องคอยดูแลลูกชาย จึงยึดอาชีพเก็บผักบุ้งขาย มีรายได้ไม่แน่นอน ซึ่งไม่พอกับค่าใช้จ่ายของลูกชาย เพราะต้องใช้แพมเพิส เปลี่ยนวันละ 20-25ขึ้น เนื่องจากน้องไม่สามารถปัสสาวะ เองได้ หมอต้องเจาะหน้าท้อง เพื่อระบายปัสสาวะออก และถ่ายอุจจาระเองก็ไม่ได้ เพราะสมองไม่สั่งงานใดๆ ทั้งสิ้น

ปัจจุบัน เวลาตนออกไปเก็บผักบุ้งขาย จะมีแม่ของตน คือนางบุญสัง ยงสว่าง อายุ 61 ปี คอยช่วยดูแล สิ่งที่ตนขอวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ อยากได้เพียงแพมเพิส เนื่องจากตนไม่มีกำลังเงินที่จะซื้อ เพื่อไว้คอยเปลี่ยนให้น้อง เพราะต้องเปลี่ยนวันละหลายชี้น น้องระบายน้ำออกตลอดใน 1 ชั่วโมง และอยากได้นมทางการแพทย์ เนื่องจากน้องมีร่างกายซูบผอม ส่วนอย่างอื่นไม่ต้องการอะไร ตนยังสามารถหาเลี้ยงปากเลี้ยงท้องตัวเองได้

สำหรับผู้ใจบุญสามารถติดต่อบริจาคแพมเพิส ได้ที่หมายเลข 09-4347-0268 นางยุพิน แม่ของน้องณัฐพล