เกิดเหตุป่วนในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2023 ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ ในเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังมีกลุ่ม “Just Stop Oil” 2 คน ทำการประท้วงด้วยการบุกลงมาที่โต๊ะแข่งขันทั้ง 2 โต๊ะ จนทำให้เกมต้องหยุดลงชั่วคราว

ระหว่างการแข่งขันในช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งยังเป็นการแข่งขันในรอบแรก ปรากฏว่าในโต๊ะที่ 1 ซึ่งเป็นการเจอกันระหว่าง โจ เพอร์รี กับ โรเบิร์ต มิลกินส์ นั้น มีชายหนุ่มสวมเสื้อยืดสกรีนคำว่า “Just Stop Oil” บุกลงมาและปีนขึ้นไปบนโต๊ะ ก่อนโปรยผงแป้งสีส้มอันเป็นสัญลักษณ์ของการประท้วงลงโต๊ะแข่งขัน

ขณะที่ในโต๊ะที่ 2 ซึ่งเป็นการเจอกันระหว่าง มาร์ค อัลเลน กับ ฟาน เจิ้งยี่ ก็มีผู้ประท้วงเป็นหญิงสาวบุกลงมาและพยายามปีนโต๊ะแข่งขันเช่นกัน แต่ถูกผู้ตัดสิน โอลิวิเยร์ มาร์เทียล จับตัวเอาไว้ได้ก่อน

ด้วยเหตุดังกล่าว ทำให้การแข่งขันต้องหยุดลงชั่วขณะ ก่อนที่คู่ของ อัลเลน กับ ฟาน เจิ้งยี จะกลับมาแข่งกันต่อได้หลังเหตุการณ์ผ่านไปราว 40 นาที ขณะที่คู่ของ เพอร์รี กับ มิลกินส์ ต้องเลื่อนไปแข่งขันกันต่อในวันอังคาร ขณะที่ผู้ประท้วงทั้ง 2 คน ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปโรงพักตามระเบียบ

สำหรับกลุ่ม “Just Stop Oil” เป็นกลุ่มนักเคลื่อนไหวที่ทำการประท้วงต่อต้านโครงการด้านแก๊สและน้ำมันของรัฐบาลอังกฤษ โดยก่อนหน้านี้ เคยทำการประท้วงมาแล้วหลายรูปแบบ รวมถึงการสาดซุปใส่ภาพเขียนของ วินเซนต์ แวน โกะห์ ศิลปินชื่อก้องโลกที่เนชันแนล มิวเซียม ในกรุงลอนดอน เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน

ขณะที่ในวงการกีฬา กลุ่มดังกล่าวก็เคยประท้วงด้วยการวิ่งลงไปในสนามในศึก เอฟ วัน รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว รวมถึงเคยบุกลงไปมัดตัวเองกับเสาประตู ในเกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ที่สนามกูดิสัน ปาร์ก รังเหย้าของ เอฟเวอร์ตัน ด้วย