เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตไทยเรานั้น ต่างช่วยกันระดมสมองไม่หวาดไม่ไหว เมื่อมีคุณแม่รายหนึ่ง ออกมาแชร์ประสบการณ์ความซนของลูกชาย ที่ทำเอาเห็นแล้วต้องกุมขมับ จึงต้องโพสต์ขอคำปรึกษาในกลุ่มงานบ้านที่รัก ซึ่งปรากฏเห็นหน้าเด็กน้อยและพระพุทธรูปองค์หนึ่ง ที่ถูกปากกาเคมีวาดหน้า

พร้อมข้อความระบุว่า “สวัสดีค่ะ ครั้งแรกในนี้เลย ขอความช่วยเหลือด้วยค่ะ แม่คิดไม่ออกว่าจะต้องใช้อะไรเช็ดถึงจะลบปากกาเคมีนี้ออก แล้วไม่ทำให้พระพุทธรูปของอากงเสียหายค่ะ น้องเขียนตั้งแต่สงกรานต์วันแรกแล้วเพิ่งเห็นค่ะ”

ซึ่งคุณแม่ก็ได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า วันที่น้องเขียน ทุกคนในบ้านกำลังทำงานอยู่เลยให้น้องเล่นในห้องรอ ไม่ทันเห็น ซึ่งหลังเห็นว่ามีการขีดเขียนพระ ก็ได้มีการสอนน้องแล้ว ซึ่งน้องรับรู้แล้วว่า ไม่ควรเขียนองค์พระ

ทั้งนี้ ชาวโซเชียลเข้ามาให้ความสนใจและคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก หลายคนเห็นแล้วต่างเอ็นดูกัน พร้อมแนะนำให้ใช้น้ำยาล้างจาน แอลกอฮอล์ล้างมือ น้ำยาล้างเล็บ น้ำยาเช็ดกระจก นอกจากนี้ หลายคนยังหลุดโฟกัสที่พระพุทธรูป หลังถูกวาดด้วยปากกาเคมี ซึ่งต่างพากันมองว่ามีใบ้หน้าคุ้น ๆ คล้ายกับบุคคลสำคัญ เรียกได้ว่าโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัลไปทั่วออนไลน์ในขณะนี้…