เมื่อวันที่ 16 เม.ย. จากกรณีนายสุบิน อายุ 30 ปี คลุ้มคลั่งเมายาบ้าและกัญชา ถือปืนสั้นและปืนยาวเดินไปกลางถนนในหมู่บ้านโนนเหม่า ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ จนคนหวาดกลัวไปทั่ว และจู่ๆ นายวีระศักดิ์ อายุ 49 ปี ได้ขับรถเข้ามาตระเวนรับซื้อของเก่าในหมู่บ้าน ถูกนายสุบินใช้ปืนจ่อยิงใส่ตัดขั้วหัวใจเสียชีวิตนอนจมกองเลือด จากนั้นนายสุบินได้หลบหนีเข้าบ้านไป เจ้าหน้าที่ตำรวจนับสิบนายต้องปิดล้อมบ้านเจรจาให้ออกมามอบตัว ผ่านไป 5 ชั่วโมง จึงควบคุมตัวได้สำเร็จก่อนนำส่งดำเนินคดีที่สภ.โนนเหม่า ในข้อหา เสพยาเสพติด, มีและพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนเข้าไปในที่สาธารณะ, ยิงปืนในที่สาธารณะ, และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ระทึกหนุ่มคลั่งยาไล่ยิงชาวบ้าน คนซื้อของเก่าผ่านมาถูกยิงดับสลด ตร.ปิดล้อม 5 ชม.

ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมา ขณะที่ร.ต.อ.สมชาย โพธิ์ศรี รองสว.สอบสวน สภ.โนนเหม่า กำลังจะนำตัวนายสุบิน มาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อเตรียมส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเขียว จ.ชัยภูมิ ก็พบว่านายสุบินได้นำผ้าถูพื้นในห้องน้ำผูกคอกับซี่กรงห้องขังในสภาพคุกเข่าลอยเหนือพื้นห้องขัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยทำพีซีอาร์แต่ไม่เป็นผล คาดว่าเสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจ ซึ่งนายสุบินคงเกิดอาการเครียดหลังก่อเหตุและกลัวความผิดจึงตัดสินใจชิงผูกคอตายหนีความผิดดังกล่าว

จากนั้น ร.ต.อ.สมชาย ได้มอบศพนายสุบินให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งไปยังโรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป.