เมื่อวันที่ 15 เม.ย. พ.ต.ท.สุรชัย โพธิ์พันธราช สว.(สอบสวน) สภ.คลองห้า รับแจ้งจากพลเมืองดีพบโครงกระดูกมนุษย์ ที่ป่าหญ้ารกร้างถนนธัญบุรี-วังน้อย ทางหลวงหมายเลข 352 กม.14 ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แพทย์ รพ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สภาพที่เกิดเหตุคล้ายถูกเพลิงเผาไหม้ไปใหม่ๆ จุดที่พบโครงกระดูกอยู่ห่างจากถนนสายหลักเข้าไปประมาณ 40 เมตร ใกล้กับโครงกระดูกพบกระเป๋าสตางค์สียีน และกระเป๋าผ้าถูกไฟไหม้เสียหาย ภายในมีสร้อยสแตนเลสและเชือกร่มสีเหลืองแขวนพระเครื่องหลายองค์ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบ โดยให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดสันนิษฐานเบื้องต้นเป็นเพศชาย

ด้าน นายนิคม อายุ 46 ปี คนเก็บของเก่า ให้การว่า ตนได้ออกหาของเก่าและได้มาซื้อน้ำดื่มจากร้านค้าฝั่งตรงข้ามแล้วจะเข้ามาหาที่ร่มนั่งพัก กระทั่งมาพบโครงกระดูกมนุษย์จึงไปแจ้งลุงที่อยู่ใกล้เคียงให้มาช่วยดูและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจุดนี้เพิ่งถูกไฟไหม้ไปเมื่อวานช่วงบ่าย ขณะที่ชาวบ้านคนหนึ่งก็บอกว่า ประมาณ 11 โมงวานนี้ เห็นรถกระบะขับออกมาจากจุดนี้ โดยมีคนนั่งมาด้วย 2 คน เป็นชาย ก่อนที่รถจะขับออกไปแล้วเกิดคล้ายเสียงระเบิด จากนั้นก็มีลูกไฟเกิดขึ้นไหม้หญ้าอย่างรุนแรงซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าเขาเข้าไปทำอะไร

พ.ต.ท.สุรชัย เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุสอบปากคำพยานบุคคลที่มาพบและให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บพยานหลักฐานอย่างละเอียด พร้อมให้อาสาสมัครมูลป่อเต็กตึ๊งนำโครงกระดูกที่พบส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจสอบต่อไป.