จากกรณี ด.ต.อรรถพร วิเชียร อายุ 46 ปี ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมพวกรวม 4 คน ใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 และอาวุธปืนลูกซองยิงถล่มบ้านพักในสวนปาล์มเลขที่ 91 หมู่ 8 ต. กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม และมีการยิงต่อสู้กันมีผู้เสียชีวิตรวม 4 ศพ มีนายธรรมรงค์ นิลนิยม หรือ ผู้ใหญ่รงค์ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บางงอน อ.พุนพิน นางนิลทิพย์ ปาลคะเชนทร์ หรือ แตง อายุ 49 ปี ภรรยานายพรศักดิ์ เพชรชู หรือผู้ใหญ่กรอก อายุ 56 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ต.ท่าขนอน ญาตินางนิลทิพย์และนายธรรมรัตน์ วิเชียร อายุ 48 ปี พี่ชาย ด.ต.อรรถพร เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 8 เมษายน

ต่อมาพบผู้เสียชีวิตรายที่ 5 นายอรรพล หรือบาส วิเชียร อายุ 25 ปี ลูกชาย ด.ต.อรรถพร กับภรรยาคนแรก ถูก ด.ต.อรรถพร ยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. และพบศพรายที่ 6 น.ส.พนิดา หรือตั๊ก นิลนิยม อายุ 34 ปี ภรรยาคนที่ 2 ถูก ด.ต.อรรถพร ยิงกรอกปากด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. ในห้องพักลีลาวดีรีสอร์ท ต.ท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม และจับกุมนายมานพ ว่างงาน อายุ 57 ปี ชาว อ.คีรีรัฐนิคม 1 ในผู้ต้องหาได้ในพื้นที่ อ.ทับปุด จ.พังงา สอบสวนให้การรับสารภาพและนำไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพส่งฝากขัง แล้ว นั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ศิริชัย สุขศาตต์ รอง ผบก.ภ.จว. สุราษฎร์ธานี และคณะพนักงานสอบสวน มอบหมายให้พนักงานสอบสวน นำสำนวนการสอบสวนพยานและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ไปเสนอต่อศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อออกหมายจับ ด.ต.อรรถพร วิเชียร ในคดีที่ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ก่อเหตุยิง นายอรรถพล หรือ บาส วิเชียร อายุ 25 ปี ลูกชายที่เกิดกับภรรยาคนแรก ที่พบศพในรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ ทะเบียน กร 3948 สุราษฎร์ธานี แล้วนำไปจอดทิ้งไว้ใต้ต้นไม้ที่บริเวณลานจอดรถในวัดไกรสรเขตราราม หมู่ 4 ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน ที่มีการจัดงานพิธีบำเพ็ญกุศลศพนายธรรมรัตน์ วิเชียร พี่ชาย ด.ต.อรรถพร หรือลุงนายบาส เป็นคืนแรกเมื่อวันที่ 9 เม.ย. 66

โดยศาลได้อนุมัติเป็นหมายจับคดีเลขที่ 151/66 ลงวันที่ 14 เมษายน 2566 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง, พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และออกหมายจับในคดีใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิง น.ส.พนิดา หรือตั๊ก นิลนิยม อายุ 34 ปี ภรรยาคนที่ 3 และเป็นลูกสาวนายธรรมรงค์ หรือผู้ใหญ่รงค์ เหตุเกิดที่ห้องพักภายในลีลาวดีรีสอร์ท ต.ท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 ตามหมายจับที่ 152/66 เป็นหมายจับที่ 2 ในข้อหาความผิดเดียวกัน

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2566 ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยศาลได้อนุมัติหมายจับที่ 143/2566 ลงวันที่ 9 เมษายน 2566 นายมานพ ว่างงาน อายุ 57 ปี ชาว อ.คีรีรัฐนิคม และหมายจับที่ 144/2566 ลงวันที่ 9 เมษายน 2566 ด.ต.อรรถพร วิเชียร อายุ 46 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป้องกันปราบปราม สภ.คีรีรัฐนิคม ในความผิดข้อหา 3 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืน ซึ่งทางราชการไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง และข้อหาพกพาอาวุธและเครื่องกระสุน ไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งเป็นเหตุต่างกรรมต่างวาระจากการก่อเหตุยิงถล่มบ้านนายธรรมรงค์หรือผู้ใหญ่รงค์ เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.นภัณวุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการติดตามคนร้าย ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ชุดปฏิบัติการพิเศษพร้อมอาวุธครบมือ กว่า 100 นายเข้าค้นหาบริเวณพื้นที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา หรือเขื่อนเชี่ยวหลาน ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน โดยมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งจุดตรวจสุดสกัด เส้นทางเข้าออกทั้งเส้นทางหลักและธรรมชาติ (เส้นทางป่า) เนื่องจากได้เบาะแสความเคลื่อนไหวบางอย่าง ด.ต.อรรถพร ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ป่าด้านใน