ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่หลายๆ คนเลือกที่จะออกจากบ้านไปสาดน้ำเพื่อความสุขสนุกสนานเช่นนี้ เรามักจะเห็นเรื่องราวการเล่นน้ำที่สาดความทุกข์ใส่คนอื่นอยู่เป็นประจำทุกปี ไม่ว่าจะเป็นการสาดใส่คนที่ไม่อยากเล่น มีความจำเป็นต้องไปทำธุระต่อ จนเกิดเรื่องราวดราม่านั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 เม.ย. แฟนเพจชื่อดังของเมืองพัทยา จ.ชลบุรี อย่าง “PattayaWatchdog” ได้ออกมาเผยภาพของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มีความจำเป็นต้องนั่งรถเข็นไฟฟ้า ได้มานั่งรถเข้นกลางถนน แทนที่จะใช้เส้นทางบนฟุตปาธ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์

โดยทางเพจระบุว่า “ขอความกรุณา ไม่ฉีดน้ำ ไม่สาดน้ำ ใส่คนที่ไม่ต้องการเล่นน้ำสงกรานต์นะคะ ปกติคนใช้รถเข็น ไม่ออกมานอกริมถนน ขนาดนี้ แต่นักท่องเที่ยวรายนี้ ต้องหลบออกมาเพราะริมถนนมีการเล่นน้ำสงกรานต์กันค่ะ” อุปกรณ์รถเข็นไฟฟ้า บางครั้งหากเปียกน้ำ อาจเสียหายได้ค่ะ พิกัดในภาพ คือสี่แยกวัดชัยมงคล การจราจรทุลักทุเลมาก เพราะยังมีการทำถนนเลนขวา รถก็แย่งกันตรงแยก ฝั่งซ้ายบริเวณที่ขายกะบับ มีตั้งถังน้ำเล่นน้ำสงกราน คนเล่นสาดน้ำผ่านรถสองแถว นักท่องเที่ยวคนนี้พยายามจะเข้าซ้ายสุด แต่ต้องระวังคนเล่นน้ำค่ะ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนหนึ่งก็มองว่า เทศกาลสงกรานต์ก็บอกอยู่แล้วว่าต้องเปียกน้ำ ถ้าไม่อยากเล่นก็อยู่บ้านไป ในขณะที่ชาวเน็ตส่วนใหญ่ได้สวนกลับอย่างดุเดือดว่า ภาพดังกล่าวเห็นแล้วหดหู่มาก และก็ทำให้เห็นชัดอยู่แล้วว่าเทศกาลสงกรานต์ไม่ได้สร้างความสุขให้กับทุกคน หลายๆคนก็มีความจำเป็นต้องออกมาใช้ชีวิต ฉะนั้นควรจะถามความสมัครใจคนอื่นก่อน เพราะเอาผิดทางกฎหมายได้อีกด้วย..
-‘สงกรานต์’ ไม่ใช่เอามันจะสาดใครก็ได้ คนไม่อยากเล่นแจ้งจับ ‘ติดคุก’ ได้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @PattayaWatchdog