ช่วงต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา เกิดกรณีร้านคาเฟ่ ‘มอนไดจิ’ ในเมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโดแห่งญี่ปุ่น ไล่สาวเสิร์ฟออกจากร้าน หลังจากที่พวกเขาพบว่า เธอผสมเครื่องดื่มประเภทค็อกเทล ‘โอริคะคุ’ ให้ลูกค้าโดยใส่เลือดของตัวเองลงไปด้วย ปกติแล้ว เครื่องดื่มนี้จะทำจากผลไม้หลายชนิด และน้ำเชื่อมต่างๆ ที่มีสีสันสดใส

โพสต์บนทวิตเตอร์ของทางร้านตำหนิการกระทำของสาวเสิร์ฟคนดังกล่าวอย่างรุนแรง โดยระบุว่า เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้และเปรียบเหมือนการ “ก่อการร้าย” นอกจากนี้ ผู้เป็นเจ้าของร้านคาเฟ่ดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ย่านบันเทิงของซัปโปโร ยังชี้แจงว่า ทางร้านต้องปิดทำการเป็นเวลา 1 วัน เพื่อเปลี่ยนแก้วเครื่องดื่มในร้านใหม่ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ทางร้านไม่ได้ระบุชื่อสาวเสิร์ฟที่โดนไล่ออก

นอกจากนี้ ทางร้านยังได้ออกแถลงการณ์ขออภัยลูกค้าต่อเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ พร้อมกับขอร้องการสนับสนุนจากลูกค้า และอธิบายว่าทางร้านได้ทำความสะอาดสถานที่ เปลี่ยนแก้วเครื่องดื่มใหม่หมดและทิ้งส่วนผสมแอลกอฮอล์ที่อาจมีการปนเปื้อนทั้งหมดด้วย

ร้านดังกล่าวเป็นร้านในสไตล์คอนเซปต์คาเฟ่ซึ่งได้รับความนิยมในญี่ปุ่น โดยแต่ละร้านจะมีแนวคิดเฉพาะตัวเพื่อสร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ชื่อของร้าน มอนไดจิ นั้น แปลได้คร่าวๆ ว่า “ร้านคาเฟ่เด็กมีปัญหา” โดยโฆษณาไว้ที่บัญชีทวิตเตอร์ของทางร้านว่า เป็นสถานที่ที่มีเด็กสาวผู้ชื่นชอบความ “ดาร์ก” และเด็กที่มีปัญหาที่ “น่ารักที่สุด” มาคอยเสิร์ฟเครื่องดื่มและของว่างให้บรรดาลูกค้า

แหล่งข่าว : businessinsider.in

เครดิตภาพ : Pixabay / Blandine JOANNIC