เมื่อวันที่ 14 เม.ย. พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน นำกำลังชุดสืบสวน ภ.จว.น่าน และ สภ.เชียงกลาง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุยกพวกตีกัน จนมีผู้เสียชีวิตจากอาวุธมีด ถูกแทงตัดขั้วหัวใจ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเชียงกลาง ที่บริเวณถนนจัดงานสงกรานต์อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน ท่ามกลางคนมาเล่นน้ำจำนวนมาก

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายวงศธร แช่ท้าว (ผู้ตาย) อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 427 หมู่ 5 ต.หนองหล่ม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ที่เดินทางมาเที่ยวงานสงกรานต์กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ถูกแทงเข้าที่หน้าอก มีแผลกว้างประมาณ 1.8 เซนติเมตร ได้รับบาดเจ็บสาหัส กลุ่มเพื่อนได้ช่วยกันนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเชียงกลาง แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เนื่องจากคมมีดได้แทงเข้าไปตัดขั้วหัวใจ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยกลุ่มเพื่อนผู้ตายยืนยันว่า จำได้ว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุใช้มีดแทงเพื่อนจนเสียชีวิตนั้น มาจากบ้านถ้ำเวียงแก ต.นาไร่หลวง อ.สองแคว จ.น่าน พร้อมทั้งจำชื่อคนในกลุ่มที่ก่อเหตุได้ เนื่องจากเคยมีเรื่องชกต่อยกันมาก่อน ประกอบกับหลักฐานภาพจากกล้องหน้ารถยนต์ ซึ่งบันทึกภาพนาทีก่อเหตุยกพวกตะลุมบอน และจับภาพนายภพ (นามสมมุติ) ถือมีดวิ่งเข้าไปแทง และวิ่งออกมาเอามีดไปซ่อนในพุ่มไม้ใกล้ที่เกิดเหตุ 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวนายภพ และสอบสวนนานกว่า 4 ชั่วโมง ซึ่งในตอนแรกก็ให้การปฏิเสธ กระทั่งภาพหลักฐานจากกล้องหน้ารถยนต์มายืนยัน จึงยอมรับสภาพว่าเป็นคนใช้มีดแทงจริง หลังก่อเหตุได้เอามีดไปทิ้งบริเวณพุ่มไม้ใกล้ที่เกิดเหตุ แล้วหลบหนีกลับไปที่บ้าน แล้วแยกย้ายกันในกลุ่ม อยู่บ้านใครบ้านมัน ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมตัวดังกล่าว ส่วนสาเหตุ เคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายภพ (นามสมมุติ) พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าคนตายโดยเจตนาฯ พกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะ นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ส่วนวัยรุ่นที่ร่วมก่อเหตุ พนักงานสอบสวนจะได้ออกหมายเรียกเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะ เมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป