จากกรณีกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ได้ตรวจค้นที่พักของ จ.ส.ท.เขมรัตน์ บุญช่วย ทหารสังกัดกรมการขนส่งทหารบก ซึ่งเป็นแฮกเกอร์ที่ใช้ชื่อบัญชีว่า “9near” ที่นำข้อมูลส่วนตัวของคนไทยกว่า 55 ล้านรายชื่อ ไปเผยแพร่บนโลกออนไลน์นั้น

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 เม.ย. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังมีภาพการเข้าค้นห้องพักของ “9near” เปิดเผยออกมา โดยทางด้านแฟนเพจ “ปลั๊กไทย by มหาชะนี” ซึ่งเป็นเพจเกี่ยวกับการรีวิวอุปกรณ์ปลั๊กพ่วงและอุปกรณ์เกี่ยวข้อง แบบเจาะลึก ได้ออกมาจับข้อสังเกตถึง “ปลั๊กไฟ” ที่อยู่ในห้องดังกล่าว

โดยทางเพจระบุว่า “ในฐานะที่คร่ำหวอดกับวงการปลั๊กไฟครับ ปลั๊กที่เห็นในภาพ ถ้าดูไม่ผิดนะครับ เป็นปลั๊กยี่ห้อ ซินโดรม รุ่นแรกๆ ซื้อแล้วมีถุงผ้าแถมด้วยครับ ประเด็นคือคนทั่วๆ ไปจะหาซื้อยาก เพราะจำหน่ายไม่ได้หลากหลายที่ แต่เป็นปลั๊กพ่วงที่เข้างานราชการได้เยอะที่สุด” เพราะใน TOR ราชการจะมีข้อหนึงที่ผมเคยผ่านตา คือ สปริงหรือนอตอะไรสักอย่างจะต้องเป็นทองเหลือง ซึ่งมีปลั๊กซินโดรมเข้าเกณฑ์อยู่…. เวลาผมเจอ TOR นี้ ผมทิ้งเลยครับ เพราะตอนนั้นผมยังไม่ได้ขายปลั๊กซินโดรม ตามหาเซลล์ตอนนั้นก็ติดต่อยาก

ภาพปลั๊กไฟซินโดรมรุ่นใหม่ cr.ปลั๊กไทย by มหาชะนี

ปัจจุบันปลั๊กพ่วงซินโดรมรุ่นใหม่มี มอก. จะเป็นสีดำ-ขาว ครับ สามารถซื้อได้ที่ JIB จริงๆ ผมมีของในสต๊อกนะยังไม่ได้เอามาขายสักที “ผมไม่ได้บอกว่า เป็นปลั๊กของราชการเอามาวางพร็อพนะครับ แค่มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟัง ว่าปลั๊กซินโดรมนี้ หน่วยงานราชการจะใช้เยอะที่สุดครับผม คนทั่วๆ ไปจะหาซื้อยากหน่อย แต่ก็มีขายนะครับ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ปลั๊กไทย by มหาชะนี