เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ตำรวจ สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งเหตุฆาตกรรม คนร้ายใช้อาวุธมีดปาดคอหญิงสาวที่ห้องพักคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ใน ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงประสานฝ่ายสืบสวน แพทย์เวร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าประตูห้อง พบมีรอยเท้าเปื้อนเลือด และด้านในห้องพบศพ น.ส.วารินทร์ อายุ 34 ปี สภาพนอนหงายเสียชีวิตอยู่กลางห้องนอน ที่ลำคอมีบาดแผลถูกปาดด้วยของมีคม และตามร่างกายมีบาดแผลถูกของมีคมแทงหลายแห่ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่พบอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ และภายในห้องไม่พบร่องรอยการรื้อค้น นอกจากนี้ยังพบว่ามีทองรูปพรรณ 6 บาท และกระเป๋าสตางค์ของผู้ตายหายไป ขณะที่ผู้พักอาศัยห้องข้างกันบอกว่า ช่วงตี 4 ได้ยินเสียงคนเคาะห้อง ก็ไม่มั่นใจว่าห้องไหน แต่ก็ไม่ได้ยินเสียงของคนทะเลาะกันแต่อย่างใด ส่วนผู้ตายเป็นคนชอบใส่สร้อยทองและสร้อยข้อมืออยู่ตลอด

ญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า แฟนผู้ตายโทรฯ หาตนตอนประมาณตี 4 บอกว่าแฟนของเขาถูกปาดคอเสียชีวิต โดยเล่าว่าเลิกงานมาตอนตี 4 กลับขึ้นห้องมาพบว่าห้องล็อก จึงเคาะประตูเรียกแต่ไม่มีใครเปิด จึงใช้กุญแจไขห้องเข้าไป ก่อนจะพบว่าแฟนสาวถูกฆ่าเสียชีวิต จึงโทรฯ แจ้งตนให้มาดูที่เกิดเหตุ และแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนพร้อมแพทย์เวรและกองพิสูจน์หลักฐาน ถ่ายรูปเก็บหลักฐาน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ร้านค้าชั้นล่างของอาคารพบว่า แฟนผู้ตายมาซื้อเบียร์กับเพื่อนเมื่อเวลา 03.43 น. ก่อนจะเดินออกไป ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม และเชิญตัวนายตั้ม แฟนผู้ตายไปสอบสวน เนื่องจากยังให้การขัดแย้งต่อพยานหลักฐาน.