เมื่อพูดถึงการซื้อของในปัจจุบัน หลายๆ คนคงจะทำง่ายแค่เพียงปลายนิ้ว เมื่อการมาถึงของแพลตฟอร์มซื้อของแบบออนไลน์ต่างๆ นั้นทำได้อย่างง่ายดาย แต่หลายๆ คนก็อาจจะต้องผิดหวังกันไม่ใช่น้อย เมื่อต้องเจอสินค้าไม่ตรงปก

เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุดเมื่อวันที่ 9 เม.ย. ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @อาทิติญา อันทระบุตร ได้ออกมาเล่าถึงวิธีการเอาคืนพวกร้านค้าที่ส่งของไม่ตรงกับที่ลูกค้าสั่ง โดยเธอระบุว่า..

“วิธีแก้เผ็ดพวกชอบส่งของไม่ตรงปก สั่งเสื้อสวยๆ ได้ผ้าขี้ริ้ว”
1.เอาหลักฐานของที่ได้ไปแจ้งความ
2.ไปศูนย์ขนส่งที่นำของมาส่งเรา เพื่อให้ปลายทางของเราประสานกับทางต้นทางติดต่อหาผู้ส่งหรือผู้รับ COD ยอดนี้ หรือเลขพัสดุนี้
3.นั่งรอสวยๆ รอให้ร้านติดต่อมาแก้ตัว ส่งผิดค่ะ ขอโทษนะคะ พนักงานแพ็กผิด นู้นนี่นั้นบลาๆๆ ตอบกลับไปเลยสวยๆ ว่าที่เค้าทำอยู่มันทำให้เราเสียเวลาไม่ว่าจะเจตนาหรือไม่เจตนาก็ตาม เรียกร้องค่าเสียเวลาตามสมควรไปได้เลยค่ะ

โดยเธอยังทิ้ง้ทยด้วยว่า “ตามมันไม่ยาก เสียเวลานิดหน่อยจัดการพวกนี้ให้หลาบจำ มันทำเป็นอาชีพค่ะ อย่าไปยอม” โดยเธอยังเผยเพิ่มเติมด้วยว่า เราไม่ได้ตามหาเบอร์ไม่ได้ตามหาร้านจ้าเราตามหาว่าใครเป็นคนรับ cod ซึ่งขนส่งต้นทางเค้ารู้ และสิ่งที่พวกนี้กลัวคือ กลัวว่าเราจะตามหาชื่อผู้รับเงินได้ซึ่งมันตามได้แค่เราแจ้งความแล้วก็จี้ไปที่ขนส่งต้นทาง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างขอบคุณมากที่ออกมารีวิววิธีการดังกล่าว เพราะเคยเจอประสบการณ์แย่ๆ ได้ของไม่ตรงปกมาเช่นเดียวกันอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @อาทิติญา อันทระบุตร