เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ร.ต.ต.ภานุพัฒน์  บุญสิทธิ์ สว.สอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี  เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 5 เม.ย.)รับแจ้งเหตุมีชายอายุ 32 ปีผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 89 ม.9 บ.ตูม ต.หนองนาคำ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่  ที่เกิดเหตุเป็นไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง พบศพนายพันนา  อายุ 32 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดสีขาว นุ่งกางเกงยีนขายาวสีดำ ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวผูกคอตัวเองโยงกับขื่อในห้องนอน พบถังสี 1 ใบ ที่ผู้ตายใช้ปีนขึ้นไปผูกคอกับขื่อก่อนทิ้งตัวเองลงมา ตรวจสอบตามร่างกาย และรอบบริเวณไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย เสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจด้วยการผูกคอมาประมาณ 2-3 ชม. ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

สอบสวนแม่ผู้ตาย วัย 50 ปี และเป็นผู้พบศพ เปิดเผยว่า ลูกชายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีภรรยาและลูกชาย 1 คนโดยภรรยาจะไปทำงานรับจ้าง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ช่วงบ่ายวันนี้ตนจะมาเอายาสระผม และจะเข้าไปเอานมในบ้านลูกชาย ซึ่งไปเห็นลูกชายผูกคอตัวเองเสียชีวิตแล้ว ก่อนหน้านี้ลูกชายบ่นน้อยใจกับตนว่า อยากได้รถจักรยานยนต์ แต่ภรรยาเขาไม่ยอมไปออกให้ เพราะหลังจากลูกชายไปขอออกรถจักรยานยนต์ที่ร้านไหนก็ไม่ได้ จึงเกิดความน้อยใจภรรยา จึงคิดสั้นผูกคอตัวเองตาย ล่าสุดตนคุยกับลูกชายช่วงเช้าวันนี้ ก็มีเรื่องนี้เรื่องเดียว ซึ่งลูกชายตนก็มีนิสัยขี้น้อยใจตนก็ไม่คิดว่าลูกชายถึงขั้นคิดสั้นแบบนี้

ด้าน นางสดใส วรสุริ อายุ 69 ปี อสม.ประจำหมู่บ้าน เล่าว่าก่อนที่จะเกิดเหตุคนผูกคอตาย ตนได้ยินเสียงอีการ้องติดต่อกันตอนเช้ามา 3 วันแล้วตนก็แปลกใจว่า ทำไมอีกาถึงมาบินวนส่งเสียงร้องอยู่แถวนี้ ซึ่งโบราณถือว่าถ้ามีอีการ้องจะเกิดเรื่องไม่ดี หรือจะมีคนเสียชีวิตแต่ตนก็ไม่คิดว่าจะเป็นคนในบ้านหลังนี้ เพราะที่ผ่านมาหากมีอีการ้องติดต่อกันหลายวันก็มีคนหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียงเสียชีวิตจากสาเหตุต่างๆ ส่วนมากจะผูกคอตายซึ่งเหมือนกับอีกามันหัวเราะ และเมื่อได้กินชีวิตคนไปแล้ว มันก็จะไม่มาส่งเสียงร้องอีกซึ่งวันนี้หลังจากเกิดเหตุแล้วก็ไม่มีอีกามาร้องให้ได้ยินอีกเลย…