“น้องเทนนิส” เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ประกาศเลิกเล่นทีมชาติ หลังจากจบโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

น้องเทนนิส ให้สัมภาษณ์รายการ “THE LOCKER ROOM ห้องไม่ลับ คลับซุปตาร์ by BDMS” เมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 3 เม.ย. 66 มี “บี แหลมสิงห์” นายสยามพงษ์ ผลมาก เป็นพิธีกร โดยเมื่อถามถึงอนาคตของเธอ ได้รับคำตอบว่า มีอาการบาดเจ็บต่างๆ สะสมอยู่มากมายแล้ว ก็เตรียมที่จะอำลาการแข่งขันในฐานะนักกีฬาทีมชาติ หลังจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมปี 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส สิ้นสุดลง เพื่อเป็นการเติมฝันให้กับตัวเอง และสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกีฬาไทย

ยอดนักเทควันโดไทย วัย 25 ปี กล่าวว่า “เรื่องนี้ได้ปรึกษากับทุกฝ่ายมาพักใหญ่แล้ว เนื่องจากอายุที่มากขึ้นและมีอาการบาดเจ็บติดตัวมามากมาย ทำให้เลือกที่จะวางเป้าหมายในการต่อสู้สถานีสำคัญสถานีสุดท้าย นั่นคือโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ถ้าหากสำเร็จก็จะเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศชาติ ทำให้ตอนนี้จิตใจมุ่งมั่นที่จะทำให้สำเร็จ เพราะที่ผ่านมานั้น การได้เหรียญทองที่ประเทศญี่ปุ่น คือการทำตามความฝันของพ่อ, ทำเหรียญนี้ให้กับกองเชียร์ และทำให้กับประเทศชาติ แต่ครั้งนี้ขอต่อสู้โดยเป้าหมายหลักนั่นคือ เป็นกำไรชีวิตให้กับตัวเอง”

เทปสัมภาษณ์ในรายการ

ก่อนหน้านี้ มีนักกีฬาไทยที่ได้เหรียญโอลิมปิก 2 เหรียญ เพียงแค่สองคนเท่านั้น คนแรกก็คือมนัส บุญจำนงค์ ได้เหรียญทองมวย ปี 2004 และเหรียญเงิน 2008 และน้องเทนนิส ได้เหรียญทองแดงปี 2016 และได้เหรียญทองปี 2021 ดังนั้นหากน้องเทนนิสคว้าเหรียญรางวัลใด เหรียญรางวัลหนึ่งมาครอง ก็จะเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของนักกีฬาจากประเทศไทย ที่ได้เหรียญรางวัลมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ถึง 3 สมัยติดต่อกัน

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กวาดรางวัลความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก โดยเฉพาะการเป็นคนไทยคนแรก ได้รับเหรียญทองจาก เทควันโด โอลิมปิกฤดูร้อน 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น (แข่งปี 2021) และเหรียญทองแดงจากโอลิมปิกฤดูร้อน 2016 ที่ประเทศบราซิล ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม รวมถึงเป็นแชมป์เทควันโดโลกปี 2015 รุ่นไม่เกิน 46 กิโลกรัม และปี 2019 รุ่นไม่เกิน 49 กิโลกรัม

สามารถติดตามการสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ที่ YouTube LIVE : PPTV HD 36 ผ่านลิงก์ >>> https://www.youtube.com/live/07L66h5N4d8?feature=share
และ Facebook LIVE เพจ PPTV HD 36