เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในวันที่ 4 เม.ย. พรรค ปชป. นัดหมายให้ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ 100 คน ไปพบกันที่ประตูทางเข้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง (กทม.2) ถนนมิตรไมตรี ในเวลา 06.00 น. โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคฯ จะนำผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อทั้งหมด เดินเท้าเข้าไปในอาคารไอราวัตพัฒนา ภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง โดยจะมีตัวแทนของพรรค ปชป. เข้าไปในสถานที่รับสมัครเลือกตั้งได้ 5 คน ส่วนผู้สมัครที่เหลือ จะรออยู่ด้านนอกห้องรับสมัคร

ทั้งนี้ ในส่วนของ น.ส.จิตภัสร ตั๊น กฤดากร รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งประสบอุบัติเหตุระหว่างการซ้อมกระโดดร่มที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำให้กระดูกสันหลังยุบ จนต้องเข้ารับการรักษาและดูอาการที่โรงพยาบาลตำรวจนั้น ล่าสุด น.ส.จิตภัสร์ เปิดเผยว่า ตนเข้ารับการรักษาตัวจากอาการกระดูกหลังบางส่วนยุบตัว โดยแพทย์ให้รอดูอาการ 4 วัน และแพทย์เพิ่งอนุญาตให้ตนกลับมารักษาตัวที่บ้านได้ เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา แต่ต้องใส่เฝือกอ่อนที่หลังเพื่อช่วยประคองตัว อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่า จะไปร่วมคณะกับผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคฯ ด้วยตัวเองในวันที่ 4 เม.ย. และหลังรักษาอาการต่อเนื่องราว 2 สัปดาห์ เพื่อรอกระดูกสมานตัว ตนก็พร้อมช่วยพรรคฯ เดินสายรณรงค์หาเสียงได้ ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนนี้ การจัดลำดับผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนทั้งหมดในเช้าวันพรุ่งนี้ (4 เม.ย.) ก่อนเวลายื่นสมัคร.