เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ไพโรจน์ ด้ายรินทร์รัมย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชุมแสง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย ในพื้นที่ ต.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยวังกรูด อ.สตึก ร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านปูนชั้นเดียว พบศพชายทราบชื่อต่อมา นายศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี สภาพนอนเสียชีวิตจมกองเลือด มีร่อยรองถูกตีกรามหัก ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นพ่อแท้ๆ ผู้ตาย อายุ 78 ปี เจ้าของบ้าน ยืนรอมอบตัวกับตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมของกลางไม้ท่อนกลมยาวประมาณ 1 เมตร เปื้อนเลือด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุลงมือทำร้ายลูกชายของตัวเองจริง สาเหตุเพราะทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของลูกชายมานาน ไม่ทำงาน ขู่เอาเงินพ่อแม่ไปซื้อเหล้ามาดื่มทุกวัน ไม่มีให้ก็มักจะทำร้ายพ่อแม่ ก่อนเกิดเหตุลูกชายเมาเหล้าแล้วเดินไปขอเงินไปซื้อเหล้า แต่ตนไม่มีเงินบอกไปว่าให้หยุดกิน ทันใดนั้นลูกชายถามว่า มึงอยากตายหรือ จึงคว้าไม้ใกล้มือตีบริเวณกราม 1 ครั้งช่วงนั้นลูกชายงอตัวลง จึงตีซ้ำบริเวณท้ายทอยอีก 1 ครั้ง จนแน่นิ่งไป กระทั่งมาพบว่าเสียชีวิตแล้วดังกล่าว จึงรอมอบตัวไม่หลบหนีไปไหน

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย และได้ส่งศพไปพิสูจน์ถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนนำตัวพ่อผู้ตายส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป