เมื่อวันที่ 30 มี.ค. คุณตาสำเนียง พุฒจีบ อายุ 78 ปี บ้านเลขที่ 283 หมู่ 9 ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ กล่าวถึงความอัศจรรย์จากที่นำพาลูกหลานจุดธูปเทียน บวงสรวงต้นมะพร้าวหัวคล้ายพญานาค ซึ่งปลูกไว้ที่บนคันคูหน้าบ้านของตนว่า หลังจากที่ต้นมะพร้าวต้นนี้มียอดแทงออกมาหัวคล้ายพญานาค มีทั้งส่วนปาก ฟัน หงอน ผิดแปลกแตกต่างจากมะพร้าวต้นอื่นๆ จึงได้ชวนลูกหลานมาประกอบพิธีดังกล่าว

โดยมีชาวบ้านที่ผ่านไปมาเห็น ก็ได้ลงมาร่วมจุดธูปบอกกล่าวด้วย ทั้งนี้ ได้นำธูปเทียนพวงมาลัย ดอกดาวเรืองมาคล้องที่บริเวณเศียรของพญานาค ขณะที่ลูกหลานที่มาด้วยได้นำธูป 2 ดอก จุดเพื่อขอโชคลาภ เพราะเชื่อว่าต้นมะพร้าวพญานาคจะมาให้โชค หลังจากที่ธูปได้ไหม้จนหมดก็สังเกตเห็นว่า มีตัวเลข 065 เลขตัวเดียวกันทั้งสองธูป ทำให้ต้องตะลึงและฮือฮากันยกใหญ่ ต่างเชื่อว่ามะพร้าวหัวพญานาคมาให้โชคจริงๆ ขณะกำลังพุดคุยกัน ได้มีหลานชายอีกคนขี่รถ จยย. มาจอด ก็ถึงกับอึ้งเพราะเลขทะเบียนรถ จยย. ก็เป็นเลข 605 ด้วย ยิ่งทำให้ตะลึงกันไปใหญ่  

ขณะผู้คนที่มาพบเห็นต่างก็รีบโทรฯ สั่งจองลอตเตอรี่ 065 เป็นการใหญ่ด้วย อย่างไรก็ตาม คุณตาสำเนียง ได้เล่าว่า ตนเป็นคนชอบทำบุญโดยเฉพาะวันพระ จะไปทำบุญที่วัดมิได้ขาด และกลับมาก็จะนำอาหารขึ้นถวายศาลพระภูมิเจ้าที่หน้าบ้านเสมอ ก่อนนั้นตนได้ฝันเห็นคนแก่มาขออยู่ด้วย ตนก็บอกให้อยู่หน้าบ้าน มีที่ว่างเยอะแยะ ซึ่งหากเป็นไปตามความฝัน ก็น่าจะเป็นสิ่งดีที่จะมีเจ้าที่มาอาศัยอยู่ด้วย จะให้เกิดความผาสุก สิริมงคล ลูกหลานทุกคนก็หวังจะได้มีโชคลาภไปด้วย คุณตาสำเนียง กล่าว