เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ สภ.ปากเกร็ด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ พานางจำปี ทองเจริญ และนายธีรวุฒิ พุทธิวงศ์ไพศาล อายุ 16 ปี มารดาและบุตรชายของ นางสาวกนกวรรณ โพธิ์ศรี อายุ 37 ปี ที่เสียชีวิตหลังการผ่าตัดเสริมหน้าอกเพียง 6 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อเอาผิดกับคลินิกศัลยกรรมแห่งหนึ่ง ที่กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

โดยเมื่อวันที่ 28 มี.ค. พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติกเสถียร ผกก.สภ.ปากเกร็ด ร่วมกับ พ.ต.ท.ก้องพิสิษฐ์ พฤกษาชีวะ รรท.รอง ผกก.ป. สภ.ปากเกร็ด และกองกฎหมาย สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบคลินิกดังกล่าว ปรากฏว่า ทางคลินิกให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่และให้ตรวจสอบซิลิโคนที่ผู้ตายเลือกใช้ ห้องผ่าตัด และยาที่ใช้ในการผ่าตัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำการสั่งปิดคลินิกทันที เนื่องจากทางคลินิกไม่มีใบรับอนุญาตรับรองในการผ่าตัด และจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทนายเดชา กล่าวว่า วันนี้พาแม่และลูกชายของ น.ส.กนกวรรณ ที่เสียชีวิตจากการทำศัลยกรรมหน้าอกที่คลินิกแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี เข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ให้ดำเนินคดีกับหมอที่ทำศัลยกรรม และเจ้าของคลินิก ในข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 10 ปี และจะฟ้องเอาผิดทั้งทางอาญาและแพ่ง โดยเรียกร้องเป็นเงินจำนวน 10 ล้าน เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีครอบครัว มีลูก 2 คน กับแม่ที่ต้องดูแล ทำให้ทางครอบครัวขาดรายได้อุปถัมภ์เลี้ยงดู

ส่วนผลชันสูตรศพอย่างเป็นทางการ ต้องรออีกประมาณ 7 วัน จึงจะทราบ แต่เบื้องต้นพบว่า การเสียชีวิตมาจากการรักษาแล้วเสียเลือดมาก ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดในการรักษาของคลินิก ส่วนเรื่องชื่อในการชำระเงินไม่ตรงกับชื่อคลินิก ก็จะเป็นหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข ในการแจ้งความดำเนินคดีต่อไป.