เรียกได้ว่าเป็นโพสต์ที่ถูกแชร์สนั่นโลกออนไลน์ หลังมีสมาชิกหมายเลข 7474449 ตั้งกระทู้คำถาม ที่กลุ้มใจอยู่ โดยระบุข้อความว่า ‘แฟนเป็นคนดีมาก แต่แฟนแทบไม่ช่วยหารค่าใช้จ่ายที่ใช้ร่วมกันเลย

แฟนเป็นคนดีมาก ไม่เจ้าชู้ ขยัน รักเรามาก แต่ติดอยู่อย่างเดียว แฟนแทบไม่เคยช่วยหารค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันที่ต้องใช้ร่วมกันเลย เช่น ค่าห้อง น้ำไฟ รวมถึงค่าอาหาร เราจ่ายเอง 90% เค้าเอาเงินของเค้าไปทำอย่างอื่นที่ไร้สาระได้ ยกเว้นช่วยเราหารค่าใช้จ่าย

เราไม่เคยขอเงินเค้าใช้เลย ไม่คิดจะขอแต่ถ้าให้ก็เอา ด้วยความที่เรารักเค้ามาก เราก็ดีกับเค้ามากเช่นกัน แต่พอเกิดปัญหานี้ขึ้น เหมือนเราพยายามหลอกตัวเองว่าเราไม่ได้ถูกเอาเปรียบ เราเริ่มมองเค้าไม่เหมือนเดิม รอยยิ้มมันค่อยๆ หายไปจากเราเวลาเจอหน้าเค้า แต่เราก็ยังรักเค้าอยู่ กลัวว่าพูดตรงๆ แล้วเค้าจะไม่เหมือนเดิม 

ถ้าเกิดเรื่องนี้ขึ้นกับเพื่อนๆ จะแก้ปัญหากันยังไง เราแค่อยากรู้ในมุมมองของคนอื่น ป.ล.ก็มีบ้างที่เค้าช่วยซื้อของเข้าห้อง ซื้อขนมจ่ายค่าของกิน แต่ส่วนใหญ่เราจ่าย’

ด้านสมาชิกผู้ใช้คนอื่นๆ ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย อาทิ
– อย่างนี้ไม่ได้เรียกคนดีค่ะ.. เรียกว่า “เอาแต่ได้” ถ้าแค่นี้อยู่ด้วยกันคุณ​ต้องจ่ายขนาดนี้ ยามคุณ​ลำบาก หรือ ถ้ามีลูกด้วยกัน ชีวิตคู่น่าจะไปไม่รอด
– เคยคุยกับเขาเรื่องค่าใช้จ่ายหรือยังครับ จริง ๆ ถ้าเป็นคนดี เขาก็ต้องรู้ว่าตัวเองควรต้องช่วยครับ
– ไม่ว่าเพศไหน ถ้าเกาะกินก็คือเห็นแก่ตัวครับ ไม่ใช่คนดี
– พูดตรง ๆ แล้วกลัวเค้าไม่เหมือนเดิม เดี๋ยว!! เป็นแฟนกันมีเรื่องไรกลุ้มใจ มันต้องพูดคุยกัน แต่คุยกันดี ๆ ใช้คำสุภาพ ไม่ใช่แบบด่า แต่ถ้ากลัวเค้าเปลี่ยนไป ก็แปลว่าเค้าคบคุณที่เงินนะ ก็พิจารณาต่อแล้วกันว่าจะเลือกเป็นสายเปย์ แล้วปล่อยวาง หรือไม่ได้ๆ แล้วมีเคือง อันนี้แล้วแต่ จขกท. แล้วล่ะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพ สมาชิกหมายเลข 7474449