ที่พรมแดนไทย-มาเลเซีย (ตลาดนัดชายแดนวังประจัน) หมู่ 4 บ้านวังประจัน ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นาวาตรี (หญิง) โนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล นายจรัส บำรุงเสนา ประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล ร่วมพบปะหารือกับ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องถิ่น และกลุ่มบุคคลทำงานด้านการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ พ่อค้า-แม่ค้า ในพื้นที่ เพื่อเป็นการรับทราบปัญหา-แนวทางการบริหารจัดการทางด้านการท่องเที่ยว ด้านเศรษฐกิจ หลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 (โควิด-19) เป็นเหตุให้ชายแดนไทย-มาเลเซียบ้านวังประจัน ได้รับผลกระทบไปด้วยอย่างน่าเศร่าใจยิ่ง อีกทั้งเพื่อนำมาเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามแนวนโยบายที่ทางจังหวัดสตูล ได้มอบไว้กับทุกส่วนในพื้นที่ว่า “การแก้ปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 (โควิด-19) จะต้องดำเนินการด้านมาตรการควบคุมโรค และควบคู่ไปกับการดูแลทุกข์สุขปากท้องประชาชน อย่างเคร่งครัด”

สำหรับชายแดนไทย-มาเลเซีย บ้านวังประจัน นั้น ภายหลังจากที่ประเทศมาเลเซีย สั่งปิดประเทศ เป็นเหตุให้ตลาดนัดชายแดนวังประจัน เงียบเหงาไม่มีนักท่องเที่ยว และประชาชนประเทศมาเลเซียข้ามเข้ามา อีกทั้งจากสถานการณ์เชื้อโควิด-19 ประเทศไทยมีมาตรการห้ามผู้คนเดินทางเข้า-ออกในแต่ละจังหวัด ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่เดินทางเข้ามาจับจ่ายใช้สอยตลาดนัดชายแดนไทย-มาเลเซีย (บ้านวังประจัน) เป็นเหตุให้ตลาดนัดเงียบเหงา แทบไม่ค่อยมีผู้คนเดินทางเข้ามาเลย กระทั่งร้านค้าต่าง ๆ จึงได้ปิดตัวลง

สำหรับการพบปะพูดคุยครั้งนี้ นายเอกรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล จึงได้มอบแนวทางให้ส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เร่งช่วยกันออกแบบเชื่อมโยงการท่องเที่ยวระหว่างตลาดนัดวังประจัน กับ ทางอุทยานแห่งชาติทะเลบัน ซึ่งอยู่ห่างกันไม่มากนัก เพื่อให้นำเสนอต่อจังหวัดสตูล พร้อมทั้งจะให้การสนับสนุนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจุดชมวิว “เขาบอฆ้ะ” และ “อ่างเก็บน้ำวังตาหงา” ในพื้นที่ อ.ควนโดน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการที่จะเปิดการท่องเที่ยว ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายเอกรัฐ พร้อมด้วยคณะ ได้เข้าไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติทะเลบัน ที่อยู่กลางหุบเขาเขียวขจี่ เต็มไปด้วยทัศนียภาพธรรมชาติ โดยเฉพาะ ”บึงทะเลบัน” ที่เป็นบึงน้ำจืด มีศาลาให้นั่งพักผ่อนชมทัศนียภาพธรรมชาติอันงดงาม.